Lộ ảnh bán tải Hyundai Santa Cruz thế hệ mới trên đường thử

Admin

Hình ảnh Santa Cruz phiên bản nâng cấp 2025 chạy thử trên đường cho thấy xe đã có thiết kế cứng cáp và ra dáng bán tải hơn.

Mới đây, những tay săn ảnh của tạp chí Carscoops đã bắt gặp nguyên mẫu thử nghiệm của Hyundai Santa Cruz bản facelift tại Mỹ. Mặc dù vẫn được che chắn kỹ nhưng những chi tiết lộ ra cho thấy chiếc xe này đã được điều chỉnh về thiết kế cho đúng chất bán tải hơn.

Lộ ảnh bán tải Hyundai Santa Cruz thế hệ mới trên đường thử- Ảnh 1.

Dù được cho là dựa trên thiết kế của Hyundai Tucson , nhưng Santa Cruz bản facelift sở hữu cụm đèn pha được tinh chỉnh lại, thu hẹp xuống phía dưới thay vì mở rộng ở phía trên tạo hình chữ V như trước.

Lưới tản nhiệt giờ đây lớn hơn và vuông vức hơn. Ngôn ngữ thiết kế Parametric Dynamics (Động lực học tham số) của Hyundai vẫn được thể hiện rõ ở các chi tiết khối lớn được sắp xếp thành hàng tỉ mỉ, tạo nên phần mũi xe hầm hố và táo bạo.

Lộ ảnh bán tải Hyundai Santa Cruz thế hệ mới trên đường thử- Ảnh 2.

So sánh mặt trước của Hyundai Tucson 2024 và mẫu thử Santa Cruz 2025.

Ngoài ra, cản trước cũng được nâng cấp, kết hợp với chi tiết giả ốp bảo vệ gầm. Tất cả những điều chỉnh này góp phần làm cho đầu xe trông cứng cáp và giống xe bán tải hơn là "người anh em" crossover.

Lộ ảnh bán tải Hyundai Santa Cruz thế hệ mới trên đường thử- Ảnh 3.

Trong khi đó, bên hông và đuôi xe hầu như không thay đổi. Đổi lại, xe dự kiến sẽ nhận được bộ la-zang với thiết kế mới ấn tượng hơn. Ngoài ra, có thông tin cho rằng Santa Cruz sẽ được bổ sung hai màu sơn mới gồm xanh lục Fine Green Matte và đỏ kim loại Ultimate Red metallic.

Lộ ảnh bán tải Hyundai Santa Cruz thế hệ mới trên đường thử- Ảnh 4.

Ảnh phác thảo thiết kế Hyundai Santa Cruz 2025 thực hiện bởi Carscoops.

Bên trong cabin, nội thất của bán tải Santa Cruz sẽ giống với của Tucson đời mới. Bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí có cùng kích thước 12.3 inch nằm trên một màn hình cong. Hệ thống này hỗ trợ cập nhật phần mềm không dây cùng các dịch vụ phát trực tuyến BlueLink của Hyundai.

Các nâng cấp khác sẽ bao gồm cần số mới, được thiết kế dạng gạt đặt sau vô lăng. Các cửa gió điều hòa được dời xuống dưới táp-lô thay vì phía trên như trước. Cụm điều khiển trung tâm cũng được thiết kế lại, có khay sạc điện thoại không dây và hai ngăn để cốc. Bảng màu nội thất được cho là thêm ba tông màu mới gồm xanh lá, đen và xám.

Lộ ảnh bán tải Hyundai Santa Cruz thế hệ mới trên đường thử- Ảnh 5.

Về mặt công nghệ, Santa Cruz đời mới sẽ được trang bị các tính năng như kiểm soát hành trình thông minh, màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), Apple CarPlay và Android Auto không dây, chìa khóa kỹ thuật số, máy quét vân tay. Xe dự kiến cũng sẽ được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn SmartSense tiên tiến nhất của Hyundai.

Hiện chưa rõ liệu Hyundai có tiến hành nâng cấp động cơ cho Santa Cruz 2025 hay không. Các tùy chọn hệ truyền động hiện tại cho Santa Cruz bản hiện hành bao gồm động cơ xăng 2.5L, 4 xi-lanh, công suất 191 mã lực kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ở bản tiêu chuẩn.

Bản cao cấp hơn sử dụng động cơ tăng áp 2,5L, công suất 281 mã lực kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp với lẫy chuyển số trên vô lăng. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, trong khi hệ thống treo sau cân bằng là tiêu chuẩn.