Local brand Việt bị tố tăng giá gấp đôi sau khi được Jennie diện đồ, thực hư ra sao?

Admin

Sau khi được Jennie chọn mặc, local brand này đang nhận được sự quan tâm của đông đảo giới trẻ.

Thời gian gần đây, L Seoul là một trong những local brand Việt nhận được nhiều sự chú ý khi không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn chiếm được tình cảm của nhiều ngôi sao quốc tế. Đặc biệt, thương hiệu này cũng khiến fan Việt không khỏi tự hào khi được Jennie diện đồ trong loạt ảnh "nhá hàng" cho BST Jentle Salon kết hợp với Gentle Monster.

Local brand Việt bị tố tăng giá gấp đôi sau khi được Jennie diện đồ, thực hư ra sao?- Ảnh 1.
Local brand Việt bị tố tăng giá gấp đôi sau khi được Jennie diện đồ, thực hư ra sao?- Ảnh 2.
Local brand Việt bị tố tăng giá gấp đôi sau khi được Jennie diện đồ, thực hư ra sao?- Ảnh 3.
Local brand Việt bị tố tăng giá gấp đôi sau khi được Jennie diện đồ, thực hư ra sao?- Ảnh 4.

Jennie khiến MXH dậy sóng khi diện mẫu váy của L Seoul trong loạt ảnh mới đăng tải, quảng bá cho BST JENTLE SALON của mình

Ngay lập tức, sức nóng của ngôi sao đình đám đã khiến item này được giới trẻ "săn đón", nhanh chóng cháy hàng sau đó. Tuy nhiên, mới đây, L Seoul cũng trở thành tâm điểm tranh cãi trên MXH khi bị 1 tài khoản tố thương hiệu này tăng giá sản phẩm lên gần gấp đôi sau khi được Jennie ưu ái.

Đầu đuôi câu chuyện ra sao?

Local brand Việt bị tố tăng giá gấp đôi sau khi được Jennie diện đồ, thực hư ra sao?- Ảnh 5.

Bài đăng trên TikTok của tài khoản này về việc L Seoul tăng giá sản phẩm đang hút gần nửa triệu view trên TikTok

Tranh cãi nổ ra khi tài khoản T. đăng tải 1 clip TikTok, trong đó đề cập tới các thiết kế mới nhất của L Seoul (không phải item Jennie diện) và khẳng định local brand này đã "lợi dụng" sự ảnh hưởng của Jennie để tăng giá sản phẩm. Nhiều bình luận ở clip này cũng cho rằng từ một thương hiệu chỉ bán các thiết kế có giá vài trăm nghìn, L Seoul hiện đã tăng hết mức giá lên hơn 1800K - gần 2500K.

Phần bình luận cũng kèm cả nhiều ý kiến đồng tình, cho rằng mức giá này không thoả đáng. Việc tăng giá sản phẩm gấp đôi ngay sau khi Jennie diện là điều khó lòng chấp nhận.

Phía local brand nói gì?

Sau khi liên hệ, L Seoul đã khẳng định với chúng tôi rằng KHÔNG HỀ có chuyện tăng giá sản phẩm vì Jennie. Thông thường, để ra một bộ sưu tập L Seoul sẽ mất mất 3 tháng chuẩn bị từ thiết kế tới định giá sản phẩm. Họ sẽ không vì những yếu tố bên ngoài mà bất ngờ nâng giá.

Giải thích cho việc những sản phẩm được đề cập trong clip có giá "nhỉnh" hơn mặt bằng chung, L Seoul chia sẻ brand thường sẽ cho ra BST theo từng tháng để mở rộng dòng sản phẩm cũng như tiếp cận được nhiều tệp khách hàng nữ đam mê thời trang. Với những tháng lẻ (1 - 3 - 5 - 7 - 9 - 11), họ sẽ ra những BST dễ mặc, có tính ứng dụng cao và giá dao động từ 500K -1.500K. Còn tới tháng chẵn (2 - 4 - 6 - 8 - 10 - 12) là những BST cá tính, mang tính trình diễn, được thiết kế cầu kỳ nên giá thành chắc chắn phải cao hơn.

Set đồ Jennie diện nằm trong BST Tháng 3, với chủ đề mùa hè dựa cùng chất liệu thoáng mát, ít phức tạp nên giá ổn hơn (cụ thể là 980K cho cả set). Còn BST Tháng 4 mà "chủ thớt" nhắc tới lại hướng đến Fashion Show sắp tới của L Seoul, có concept và thiết kế phức tạp khi dùng vải ren, xếp li tầng, lưới thun xuyên thấu. Do thiết kế và quy tình sản xuất cầu kỳ hơn nên những sản phẩm thuộc BST này không thể tránh khỏi giá thành cao hơn so với các sản phẩm thông thường khác của L Seoul.

Chưa kể, thời điểm Jennie đăng hình diện đồ L Seoul là 20/4 còn thời điểm thương hiệu đăng tải BST Belle Rébellion đang gây tranh cãi là ngày 5/4 trên các tài khoản MXH chính thức. Giá thành của các sản phẩm trong BST này vẫn được giữ nguyên từ thời điểm mới ra mắt và chưa từng bị đẩy lên cao hơn.


Local brand Việt bị tố tăng giá gấp đôi sau khi được Jennie diện đồ, thực hư ra sao?- Ảnh 6.
Local brand Việt bị tố tăng giá gấp đôi sau khi được Jennie diện đồ, thực hư ra sao?- Ảnh 7.
Local brand Việt bị tố tăng giá gấp đôi sau khi được Jennie diện đồ, thực hư ra sao?- Ảnh 8.
Local brand Việt bị tố tăng giá gấp đôi sau khi được Jennie diện đồ, thực hư ra sao?- Ảnh 9.

Những sản phẩm có giá thành cao đều nằm trong BST Belle Rébellion với chất liệu cầu kỳ và đòi hỏi tính sáng tạo cao, thường sẽ ra mắt vào tháng chẵn. Trong trường hợp này là tháng 4

Local brand Việt bị tố tăng giá gấp đôi sau khi được Jennie diện đồ, thực hư ra sao?- Ảnh 10.
Local brand Việt bị tố tăng giá gấp đôi sau khi được Jennie diện đồ, thực hư ra sao?- Ảnh 11.
Local brand Việt bị tố tăng giá gấp đôi sau khi được Jennie diện đồ, thực hư ra sao?- Ảnh 12.
Local brand Việt bị tố tăng giá gấp đôi sau khi được Jennie diện đồ, thực hư ra sao?- Ảnh 13.

Những sản phẩm trong BST khác của L Seoul vẫn có mức khá vô cùng phải chăng, phù hợp, thường sẽ ra mắt vào những tháng lẻ

Local brand Việt bị tố tăng giá gấp đôi sau khi được Jennie diện đồ, thực hư ra sao?- Ảnh 14.

Ngay cả set đồ Jennie mặc (nằm trong BST ra mắt vào tháng 3 - tháng lẻ) vẫn đang giữ đúng mức giá 980K

https://kenh14.vn/local-brand-viet-bi-to-tang-gia-gap-doi-sau-khi-duoc-jennie-dien-do-thuc-hu-ra-sao-20240423182132778.chn