MG HS đời mới lộ thiết kế: Khác hẳn bản sắp bán tại Việt Nam, có thể chạy 750km/sạc

Admin

MG HS thế hệ mới lộ diện lần đầu dưới bản thiết kế 3D của cấu hình chạy điện, hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều thay đổi từ bên trong.

Những hình ảnh "chính thức" đầu tiên của MG eHS, một mẫu SUV cỡ trung hoàn toàn mới tới từ Trung Quốc, đã xuất hiện vào đầu tháng 12 này. Đây là phiên bản thuần điện của MG HS thế hệ mới, một dòng SUV khá phổ biến của thương hiệu Trung Quốc khi đang chinh chiến ở nhiều khu vực như Đông Nam Á và châu Âu.

Có kích thước ngang bằng Toyota RAV4/Tesla Model Y, mẫu SUV điện này là hậu duệ của MG Marvel R. Dòng tên trên thuần túy là xe phục vụ thị trường châu Âu trong 2 năm qua và do Roewe - một công ty con khác của tập đoàn SAIC thiết kế. Trong khi đó, MG eHS là sản phẩm do MG phát triển từ đầu tới cuối.

Thiết kế được MG đăng ký bản quyền cho eHS tại châu Âu. Ảnh: MG

Khác biệt lớn nhất giữa MG eHS và MG Marvel R là xe sẽ xuất hiện tại các thị trường như Úc và có thể là Đông Nam Á trong tương lai.

Thiết kế MG eHS xuất hiện trong ảnh đăng ký bản quyền tại châu Âu cho thấy bộ khung xe khá giống MG 5 sedan cùng MG 3 hatchback mới nhất sắp chào sân. Tên gọi xe thực tế đã được dùng cho phiên bản hybrid sạc điện của MG HS.

MG HS đời mới lộ thiết kế: Khác hẳn bản sắp bán tại Việt Nam, có thể chạy 750km/sạc - Ảnh 2.

Phần đầu xe MG HS mới có thiết kế hiện đại hơn. Ảnh: MG

MG HS đời mới lộ thiết kế: Khác hẳn bản sắp bán tại Việt Nam, có thể chạy 750km/sạc - Ảnh 3.

Ảnh dựng đồ hoạ MG HS thế hệ mới. Ảnh: Autocar

Có thể thấy thiết kế HS đời mới hiện đại hơn khá nhiều so với đời tiền nhiệm, điển hình là cụm đèn chiếu sáng và đèn hậu LED thanh mảnh hơn.

Khung gầm MG eHS sử dụng được cho là loại MSP/Nebula giống hatchback điện MG 4 đã ra mắt trước đây. Nền tảng này hỗ trợ pin dung lượng tối đa 150 kWh - cao gấp đôi tiền bối Marvel R (70 kWh) sở hữu tầm vận hành 370 km. Nếu không có gì ngạc nhiên, tầm vận hành của MG eHS có thể lên tới 750 km.

Theo giám đốc điều hành bộ phận thương mại của MG là Lu Jiajun, giá bán của MG eHS sẽ rất cạnh tranh dù chưa rõ chi tiết ra sao.

Tại Việt Nam, MG HS sẽ có nâng cấp vào năm sau nhưng vẫn là thế hệ cũ. HS 2024 bán ra thị trường chỉ là bản facelift chứ chưa phải đời mới như trong hình ảnh mới lộ diện.

Xem thêm:

Tin liên quan

Lý do nhiều người đi xe ga bị ngã khi phanh