Miền Bắc kết thúc nồm ẩm, trời chuyển nắng

Admin

Hôm nay (15/4) miền Bắc sẽ chấm dứt nồm ẩm, mưa rào sẽ thay thế sương mù, mưa phùn. Từ mai (16/4) trời tạnh ráo và có nắng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong ngày và đêm 15/4, thời tiết Hà Nội sẽ nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to; đêm có mưa vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động từ 20-26 độ C.

Ông Trần Hồng Thái, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Khí tượng Thuỷ văn cho biết, hiện tượng nồm ẩm sẽ kết thúc vào hôm nay do đêm qua có một đợt không khí lạnh yếu ảnh hưởng, gây mưa rào. Khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa rào và giông, cục bộ có mưa to.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ 16-17/4 có mưa vài nơi, đêm và sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng, riêng khu Tây Bắc ngày 17/4 có nắng nóng cục bộ.

Xã hội - Miền Bắc kết thúc nồm ẩm, trời chuyển nắng

Ảnh/Nguồn: Internet

Từ ngày 18-21/4 ngày nắng, có nơi có nắng nóng; khu vực phía Tây Bắc Bộ có nắng nóng diện rộng.

Khu vực Trung Bộ, ngày 15/4 phía Bắc có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to; phía Nam ngày nắng, chiều tối và tối có mưa dông cục bộ. Từ 16-17/4 ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 18-21/4, Bắc và Trung Trung Bộ, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và tối cục bộ có mưa dông.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ 15-16/4: Ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ 17-21/4: ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và tối có mưa dông cục bộ.

Khu vực Hà Nội ngày 15/4: có mưa, mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Từ ngày 16-21/4: Không mưa, đêm và sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng; từ ngày 18-21/4 trời oi bức về trưa và chiều.

Theo các chuyên gia, hiện tượng mưa phùn, nồm ẩm ở miền Bắc diễn ra theo đúng như quy luật các năm. Thông thường phải hết tháng 4 thì nồm ẩm mới có thể giảm hẳn.

Trúc Chi (Tổng Hợp)