Một nữ ca sĩ mang quân hàm Đại uý vừa trở lại đường đua Vbiz, được nhạc sĩ Dương Cầm gọi là "nàng thơ"

Admin

Tối 28/3, Á quân Sao Mai 2015 Hồng Duyên đã có buổi họp báo giới thiệu album mới mang tên Du Yên được cô ấp ủ nhiều năm qua.

Với dự án âm nhạc này, cô tiếp tục tái hợp với nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Dương Cầm kể từ sau thành công của album mang tên "Duyên" vào năm 2017. "Du Yên" bao gồm 9 ca khúc: "Xuân thì", "Cầu duyên", "Tìm em trong chiều hội Lim", "Qua cầu gió bay", "Kỷ niệm nào buồn", "Nắng chiều rực rỡ", "Trăng già", "Huế xưa", "Mưa trên phố Huế". Trong đó "Cầu duyên" là một sáng tác mới mà Dương Cầm viết dành riêng cho nữ ca sĩ, đã phát hành MV độc lập vào cuối tháng 2/2024.

Một nữ ca sĩ mang quân hàm Đại uý vừa trở lại đường đua Vbiz, được nhạc sĩ Dương Cầm gọi là

Á quân Sao Mai 2015 Hồng Duyên

Trong dự án "Du Yên", Hồng Duyên và nhạc sĩ Dương Cầm đã không ngại làm mới những tác phẩm bất hủ, vang bóng một thời gắn liền với những danh ca gạo cội như NSND Thu Hiền, danh ca Tuấn Ngọc, danh ca Ngọc Sơn,... Dương Cầm cho biết anh chọn những ca khúc phù hợp để kể câu chuyện âm nhạc mang tầm vóc từ nền tân nhạc Việt Nam đến những ca khúc  dân ca quan họ, dân gian, trữ tình đậm chất Huế.

Chia sẻ tại buổi họp báo, nhạc sĩ Dương Cầm gọi Hồng Duyên là "nàng thơ", là người truyền cho anh cảm hứng làm nhạc. Anh cho biết bản thân từng từ chối nhiều dự án nhưng lại nhận lời làm nhạc cho Á quân Sao Mai 2015. "Giọng hát của Hồng Duyên mang lại cho tôi nhiều khao khát và những điều tích cực. Khi nghe Hồng Duyên hát nhạc của mình, tôi cảm thấy bản thân thực sự được làm nghề", nhạc sĩ Dương Cầm nói.

Một nữ ca sĩ mang quân hàm Đại uý vừa trở lại đường đua Vbiz, được nhạc sĩ Dương Cầm gọi là

Nhạc sĩ Dương Cầm và Hồng Duyên tái hợp trong dự án mới

Anh cũng dành lời khen cho chất giọng đặc biệt, uyển chuyển nhưng rất nội lực và nhả chữ tinh tế của nữ ca sĩ. Xử lý những ca khúc dân gian trở nên đương đại vốn được xem là thế mạnh của Hồng Duyên. Qua "Du Yên" có thể thấy Á quân Sao Mai 2015 là một trong số ít những ca sĩ kiên trì và miệt mài với hành trình mang tên âm nhạc dân gian đương đại.

"Du Yên" mang tinh thần âm nhạc tươi mới, hiện đại, không chỉ những đổi mới của Dương Cầm, Hồng Duyên, mà cũng bởi ekip thực hiện đều là những người trẻ trung. Các nhạc sĩ tham gia hoà âm phối khi cho dự án lần này đều có tuổi đời còn rất trẻ. Phần phối khí ca khúc "Xuân thì" do Sò Duy Anh (19 tuổi) thực hiện cùng tay trống Nguyễn Đức Minh Khương, guitarist Sỹ Thắng, Minh Dương...

Dự án mới được Hồng Duyên và ekip thực hiện trong gần 1 năm. Cả ekip đã nhiều lần phải chuyển địa điểm ghi hình bởi bối cảnh Hồng Duyên mong muốn phải là một nơi thiên nhiên và con người giao hòa, trong lành và yên bình. 

Một nữ ca sĩ mang quân hàm Đại uý vừa trở lại đường đua Vbiz, được nhạc sĩ Dương Cầm gọi là

Không chỉ chú tâm vào giọng hát, Á quân Sao Mai 2015 còn tìm cách thể hiện mới mẻ. Nữ ca sĩ chọn thực hiện dạng thức ghi hình của live session biểu diễn âm nhạc cùng band nhạc Background. Thay vì suy nghĩ cố hữu nhạc dân gian phải áo yếm, ba tầm, Hồng Duyên chủ động tìm đến những nhà thiết kế riêng những bộ đồ phù hợp yếu tố hiện đại.

Hồng Duyên sinh năm 1992 quê Thái Bình. Năm 2015, cô nhận giải Á quân Sao mai dòng nhạc Dân gian. Sau đó, năm 2017 cô và nhạc sĩ Dương Cầm hợp tác và cho ra album Vol.1 mang tên Duyên.

Hồng Duyên được biết đến là ca sĩ nổi bật của dòng nhạc dân gian đương đại, nổi tiếng với nhiều ca khúc như: Gió đánh đò đưa, Duyên, Còn duyên, Em tôi, Cầu duyên...

Cô tốt nghiệp thanh nhạc tại Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội hiện đang công tác tại Nhà hát ca múa nhạc Quân đội với quân hàm Đại úy. Hồng Duyên giành nhiều giải thưởng, Huy chương Vàng cho hoạt động Văn hoá nghệ thuật quân đội của Nhà hát.