Người đứng đầu chịu trách nhiệm nếu để xảy ra cháy rừng nghiêm trọng

Admin

UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu các sở ngành, chính quyền địa phương có rừng nếu để xảy ra cháy rừng nghiêm trọng, người đứng đầu đơn vị phải chịu trách nhiệm.

Ngày 12/4, tin từ UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, ông Lê Quốc Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vừa ký công văn gửi các thủ trưởng, đơn vị liên quan trong tỉnh về việc chủ động, tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

Hiện nay, tình trạng nắng nóng đang diễn biến phức tạp, bất thường tại các tỉnh khu vực Nam bộ, trong đó có tỉnh Kiên Giang.

Nhiều khu rừng trên địa bàn tỉnh đang ở cấp cảnh báo cháy rừng cấp IV, cấp V (cấp nguy hiểm, cực kỳ nguy hiểm).

Từ đầu mùa khô đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 14 vụ cháy rừng, diện tích gần 20ha (chủ yếu là trảng cỏ, dây leo, cây bụi và một số khu vực rừng bị chặt phá).

UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu UBND huyện, thị thành trong tỉnh và các đơn vị chủ rừng liên quan không lơ là, chủ quan và siết chặt công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Tổ chức trực ban, phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ tại những khu vực có mức cảnh báo nguy cơ cháy cao. Bố trí phương tiện, vật tư, kinh phí để thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”.

Tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn kiểm soát việc sử dụng lửa trong rừng và gần rừng của người dân, nhất là hoạt động đốt rừng làm nương rẫy.

Người đứng đầu cần phát huy vai trò, triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

Thực hiện không quyết liệt, không chặt chẽ, để xảy ra phá rừng, lấn chiếm đất rừng và cháy rừng nghiêm trọng, người đứng đầu đơn vị sẽ chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND tỉnh và theo quy định pháp luật.