Nhà giàu mê tít 3 loài cây này: Nghe tên thôi đã thấy phú quý tiền tài, gia chủ muốn nghèo cũng khó

Admin

Không chỉ đẹp mắt, những loài cây này còn mang ý nghĩa phong thủy vô cùng tốt đẹp.

1. Cây kim ngân lượng

Kim ngân lượng nổi bật với sắc đỏ rực rỡ. Mà trong phong thủy và văn hóa phương Đông, đây là gam màu tượng trưng cho may mắn, đại cát đại lợi. Do vậy, loài cây này đặc biệt được yêu thích, nhất là vào các dịp Tết. Người ta tin rằng, trong nhà có kim ngân lượng thì cuộc sống tràn đầy năng lượng tích cực.

Không chỉ Việt Nam, mà cây kim ngân lượng còn được các nước châu Á, nhất là Trung Quốc và Nhật Bản ưa chuộng. Bởi bên cạnh ý nghĩa tốt đẹp nói trên của cây thì trên thực tế, đây là loài "dễ tính" dễ trồng, có thể sống trong điều kiện khắc nghiệt và có tuổi thọ trung bình cao. Ngay cả khi gia chủ là người không mấy "mát tay" với việc chăm cây thì vẫn có thể dễ dàng nuôi kim ngân lượng trong nhà.

Nhà giàu mê tít 3 loài cây này: Nghe tên thôi đã thấy phú quý tiền tài, gia chủ muốn nghèo cũng khó- Ảnh 1.

2. Cây quý phú

Cây phú quý có tên tiếng anh là Aglaonema Red. Đây là giống lai tạp có nguồn gốc từ Indonesia do một nhà thực vật học nước này nghiên cứu để chuyển từ màu sắc xanh nguyên thủy của cây sang màu xanh viền đỏ bắt mắt như hiện nay.

Cây phú quý có thể trồng cả trên cạn lẫn thủy sinh. Loài này không chỉ được chuộng chưng trong nhà mà còn được người ta trưng trên bàn làm việc. Về khoa học, cây phú quý có khả năng thanh lọc không khí tốt, mang đến cho con người không gian trong lành, sạch sẽ. Còn về mặt phong thủy, đúng như tên gọi, đây là loại cây đại diện cho "thần tài", sự hanh thông trong cuộc sống lẫn công việc.

Có một lưu ý khi chưng phú quý đó là cây rất kị ánh nắng trực tiếp và yêu thích bóng râm hơn cả. Vậy nên, bạn tránh đặt chúng ở các vị trí như ban công hay cửa sổ - nơi tiếp xúc với mặt trời. Như vậy, cây sẽ sống lâu và tươi tốt hơn.

Nhà giàu mê tít 3 loài cây này: Nghe tên thôi đã thấy phú quý tiền tài, gia chủ muốn nghèo cũng khó- Ảnh 2.

3. Cây phát tài

Cây phát tài có chiều cao từ 0.5-2m, phù hợp với nhu cầu và nhiều loại không gian nhà cửa. Đây là loài cây thân bụi, được chia thành nhiều nhánh và mọc khá dài. Láy cây khi phát triển có thiên hướng vươn thẳng lên trên cao và tỏa ra 4 phía rất đẹp mắt. Đặc điểm nổi trội của cây phát tài là sở hữu lá cây to dài, có màu sọc vàng ở giữa, nom rất hút mắt và khỏe khoắn. Bởi vậy, loại cây này đặc biệt phù hợp để đặt ở phòng khách - nơi tập trung năng lượng chính trong một ngôi nhà.

Nhà giàu mê tít 3 loài cây này: Nghe tên thôi đã thấy phú quý tiền tài, gia chủ muốn nghèo cũng khó- Ảnh 3.

Cây phát tài được dân kinh doanh ưa trồng vì chúng là tượng trưng cho tài lộc và sự thịnh vượng. Cây càng phát triển, tươi tốt bao nhiêu thì gia chủ càng làm ăn "thuận buồm xuôi gió" bấy nhiêu. Đặc biệt, khi cây phát tài nở hoa thì đó điềm báo cho tin vui từ phương xa tới, chủ nhân ắt hẳn sẽ có sự tăng trưởng vượt trội trong sự nghiệp và tiền tài.