Nhân tố mới vào ban lãnh đạo của Chứng khoán VietinBank

Admin

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, cựu lãnh đạo VietinBank Phạm Thị Huyền Trang đã được bầu làm Thành viên độc lập HĐQT Chứng khoán VietinBank.

Sáng ngày 2/4/2024, CTCP Chứng khoán Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Chứng khoán VietinBank - HoSE: CTS) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 và thông qua một số nội dung quan trọng như kế hoạch kinh doanh năm 2024; bầu lại toàn bộ Thành viên HĐQT, Ban kiểm soát công ty.

Kế hoạch lãi tăng 21%

Nhận định về thị trường năm 2024, Chủ tịch HĐQT Trần Phúc Vinh cho rằng một số yếu tố mang tính dẫn dắt, định hình xu hướng vận động của thị trường chứng khoán Việt Nam xuyên suốt cả năm bao gồm: mặt bằng lãi suất thấp, đi cùng với chính sách điều hành tiền tệ linh hoạt của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Trong dài hạn, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn còn nhiều điểm sáng như môi trường chính trị ổn định, quyết tâm nâng hạng thị trường của các Bộ ban ngành, đi cùng với đó là những sản phẩm tài chính mới khi hệ thống KRX đi vào hoạt động là những nhân tổ có thể thu hút được sự quan tâm của dòng vốn ngoại. 

Theo đó, với kịch bản cơ sở, Chủ tịch Chứng khoán VietinBank dự báo kết thúc năm 2024, chỉ số VN-Index có thể quanh mức 1.250 - 1.270 điểm. Các điều kiện để kịch bản này xảy ra bao gồm: Fed tiếp tục thực hiện lộ trình nới lỏng chính sách tiền tệ như dự kiến; NHNN đảm bảo được mục tiêu duy trì nền lãi suất điều hành thấp; Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PbOC) tiếp tục duy trì thực hiện các chính sách kích thích kinh tế, hỗ trợ giúp nhu cầu tiêu dùng phục hồi tại thị trường Trung Quốc; tốc độ tăng trưởng trung bình của các doanh nghiệp niêm yết trong năm 2024 đạt khoảng 6 - 7%.

Trên cơ sở đó, HĐQT Chứng khoán VietinBank trình cổ đông lên kế hoạch đem về 280,2 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2024, tăng 21% so với năm ngoái và đã được thông qua. Mức chia cổ tức là 10%.

Kết thúc quý I/2024, ông Vũ Đức Mạnh - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc công ty thông tin, hiện chưa có con số lợi nhuận cụ thể nhưng đang bám sát kế hoạch được giao. Khả năng đạt kế hoạch trong năm nay là hoàn toàn khả thi.

Hồ sơ doanh nghiệp - Nhân tố mới vào ban lãnh đạo của Chứng khoán VietinBank

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Chứng khoán VietinBank.

Để đạt được kết quả đề ra, Tổng Giám đốc công ty cho biết dự kiến trong năm nay sẽ tìm kiếm, lựa chọn trái phiếu phát hành ra công chúng, trái phiếu của các doanh nghiệp lớn, có tình hình tài chính/dòng tiền tốt, tài sản bảo đảm có giá trị đồng thời phải đáp ứng các điều kiện phát hành theo quy định của pháp luật.

Đối với hoạt động đầu tư cổ phiếu, công ty sẽ linh hoạt trong danh mục đầu tư nhằm hiện thực hoá và gia tăng lợi nhuận. Chứng khoán VietinBank cũng tiếp tục đẩy mạnh hoạt động môi giới chứng khoán với ưu tiên hàng đầu là mục tiêu tăng trưởng thị phần.

Bên cạnh đó, công ty cũng dự kiến đẩy mạnh hoạt động giấy tờ có giá do VietinBank cũng như một số định chế tài chính uy tín trên thị trường phát hành.

Theo Phó Tổng Giám đốc Đặng Anh Hào, hiện hệ thống phần mềm giao dịch online của Chứng khoán VietinBank đang có một số hạn chế vì thời gian đầu tư đã khá lâu. Với sự quan tâm của VietinBank, công ty đã nâng cấp hệ thống máy chủ trong năm 2023 và trong năm 2024 sẽ nâng cấp hệ thống Mobile App. Đồng thời tiến hành cung cấp dịch vụ tư vấn, khuyến nghị cho nhà đầu tư bằng AI. Hiện công ty đã cho trải nghiệm dịch vụ này và nhận được phản hồi khá tích cực.

Cái tên mới trong Thành viên HĐQT

Một trong nội dung đáng chú ý khác tại đại hội là là việc bầu Thành viên HĐQT và Ban kiểm soát của Chứng khoán VietinBank. Hiện tại, nhiệm kỳ của toàn bộ Thành viên HĐQT và BKS đều kết thúc vào ngày 9/4/2024, do vậy công ty cần bầu mới nhân sự ở hai ban này.

Tại đại hội, các cổ đông đã thông qua bầu các Thành viên HĐQT và Ban kiểm soát kể từ ngày 10/4/2024.

Theo đó, danh sách HĐQT gồm 5 cá nhân, trong đó có 4 Thành viên HĐQT hiện tại là Chủ tịch HĐQT Trần Phúc Vinh, Thành viên HĐQT Hồ Thị Thu Hiền, Tổng Giám đốc Vũ Đức Mạnh và Phó Tổng Giám đốc Đặng Anh Hào. 

Nhân tố mới được bầu cử vào HĐQT của công ty là bà Phạm Thị Huyền Trang với chức danh Thành viên độc lập HĐQT. Hiện bà Trang đang tư vấn tài chính độc lập cho công ty.

Bà Phạm Thị Huyền Trang sinh năm 1982, có trình độ Thạc sĩ Tài chính ngân hàng, Cao cấp lý luận chính trị. Bà từng có 15 năm công tác tại VietinBank. Trước khi trở thành Thành viên độc lập HĐQT Chứng khoán VietinBank bà đã từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại Ngân hàng Công thương Việt Nam như Phó Giám đốc Chi nhánh Tp.Hà Nội, Trưởng phòng Phê duyệt tín dụng, Phó Giám đốc khối Phê duyệt tín dụng kiêm Trưởng phòng Phê duyệt tín dụng Khách hàng lớn…); Tập đoàn Sun Group, Tập đoàn Đèo Cả…

Danh sách ứng cử Ban kiểm soát của công ty gồm 3 người, đều là nhân sự hiện tại của công ty, bao gồm Trưởng Ban kiểm soát Phan Thị Thu Hằng, Kiểm soát viên Lâm Thị Thu Hường và Trần Thị Kim Oanh.