Nói lời sau cùng, bị cáo Đỗ Hữu Ca bày tỏ ‘rất ân hận, xấu hổ’

Admin

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Đỗ Hữu Ca tỏ ra rất ân hận, xấu hổ, đồng thời gửi lời xin lỗi tới người dân Hải Phòng, các cơ quan, đoàn thể và ngành công an đã từng công tác.

Ngày 11/4, HĐXX xét xử sơ thẩm vụ án mua bán hóa đơn, đưa - nhận hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu Ca, vợ chồng Trương Xuân Đước và các đồng phạm, bước sang ngày thứ hai làm việc.

Sau khi Viện kiểm sát công bố bản luận tội và đề nghị mức án, các bị cáo được nói lời sau cùng.

Nói lời sau cùng, bị cáo Đỗ Hữu Ca bày tỏ ‘rất ân hận, xấu hổ’- Ảnh 1.

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nói lời sau cùng trước khi tòa tuyên án.

Tại phiên tòa, bị cáo Đỗ Hữu Ca cùng các đồng phạm đã chia sẻ khá dài khi được nói lời sau cùng.

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhắc lại việc coi bị cáo Trương Xuân Đước như em ruột trong nhà, rất xúc động khi Đước nhiều lần tới nhà chăm sóc mẹ của bị cáo Ca lúc bị bệnh.

"Tôi rất buồn, tôi không có tiền cho Đước thì thôi chứ tôi không bao giờ có ý lừa tiền của Đước. Cuộc sống của tôi không khó khăn đến mức phải đi lừa tiền người em của mình", bị cáo Ca phân trần tại phiên tòa.

Đồng thời, cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho vợ chồng Trương Xuân Đước để sớm trở về chăm sóc người thân.

Cũng tại phiên tòa, bị cáo Đỗ Hữu Ca gửi lời xin lỗi đến Đảng, Nhà nước, ngành Công an vì không thực hiện được lời thề trước khi vào công tác.

Bị cáo Ca gửi lời xin lỗi tới người dân TP Hải Phòng trước đó đã tin tưởng giao trọng trách bảo đảm an ninh nhưng chính bản thân mình lại vi phạm.

"Cả đời công tác không sao, đến thời điểm cuối đời lại có hành động vô đức làm ảnh hưởng đến các cơ quan, đoàn thể. Một lần phạm tội lại vào thời điểm cuối đời khiến tôi vô cùng ân hận và đau khổ. Tôi chưa làm gì để giúp đỡ gia đình nhưng đến nay lại là gánh nặng của gia đình và xã hội. Xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt để tôi sớm được trở về chữa bệnh và chăm sóc gia đình", ông Ca nói lời cuối cùng tại phiên tòa.

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Trương Xuân Đước tâm phục khẩu phục đối với việc xét xử của HĐXX.

Nói lời sau cùng, bị cáo Đỗ Hữu Ca bày tỏ ‘rất ân hận, xấu hổ’- Ảnh 2.

Bị cáo Ngọc Anh (vợ của Đước) trình bày vì có con nhỏ, mẹ già nên xin hưởng sự khoan hồng sớm trở về chăm sóc gia đình.

Bị cáo Trương Xuân Đước cho biết vẫn coi bị cáo Đỗ Hữu Ca là anh trong nhà và mong HĐXX xem xét giảm án cho bị cáo Đỗ Hữu Ca.

Còn bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Anh đã khóc khi được nói lời sau cùng, trình bày có con nhỏ, mẹ già nên mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về chăm sóc gia đình.

Sau khi các bị cáo nói lời sau cùng, HĐXX đã thông báo phiên toà sẽ chuyển sang phần nghị án, tới 14h ngày 12/4 sẽ bắt đầu tuyên án các bị cáo.