Nữ ca sĩ là đại gia ngầm Vbiz, từ bỏ showbiz 13 năm, ở nhà trồng cây, nuôi chó mèo và ăn chay

Admin

"Thời gian đầu tôi không làm gì, chỉ ở nhà trồng cây, chơi với 5 con chó, mấy con mèo, 2 con rùa" – Hồ Quỳnh Hương chia sẻ.

Vừa qua, tại chương trình The Khang Show, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã chia sẻ lý do rời showbiz suốt 13 năm trời: "Khi ấy tôi không có thời gian nghỉ ngơi, dành cho mình. Tôi bị ép vào guồng quay công việc, không thể bớt việc được. Tất cả đều vào guồng, nếu tôi dừng lại sẽ bị chậm hơn người khác nên cứ phải chạy đua theo con đường nghệ thuật.

Thời đó không như bây giờ, không gặp ở livestream nọ kia mà phải gặp trực tiếp, đi diễn thì nhiều show lắm. Tôi mệt mỏi, không có cảm hứng làm việc nên thấy nản, không có gì để phấn đấu.

Nữ ca sĩ là đại gia ngầm Vbiz, từ bỏ showbiz 13 năm, ở nhà trồng cây, nuôi chó mèo và ăn chay- Ảnh 1.

Hồ Quỳnh Hương

Danh tiếng tôi cũng đã có, cũng chỉ đến thế. Tôi đã là sao hạng A, đắt show khắp nơi, kiếm ra tiền so với độ tuổi của mình, được mọi người yêu thương, chiều chuộng.

Thế là tôi nghỉ hát luôn và mất đến 10 năm mới hồi phục. Lúc làm liveshow Sắc màu, tôi biết đó là liveshow cuối cùng trong cuộc đời mình nên dồn hết tâm sức, tiền bạc, chăm chút nó.

Tôi nghĩ đó là món quà cuối cùng tôi gửi cho khán giả, không biết khi nào sẽ trờ lại.

Dù đã quyết định từ bỏ nhưng khi đứng trên sân khấu, tôi day dứt lắm. Khi tôi hát đến đoạn kết, khán giả vẫn ngồi lại không về, tôi bật khóc. Khán giả cũng khóc với tôi dù họ không hiểu vì sao tôi khóc. Chỉ tôi mới biết trong lòng rằng đó là lời chia tay cuối cùng.

Tôi day dứt, áy náy trong lòng vì đời tôi vốn đã gắn liền với khán giả, với những con người này. Nhưng sau những giây phút thăng hoa trên sân khấu đó tôi bị cạn kiệt và thấy cuộc sống rất tẻ nhạt. Tôi mất kết nối giữa sân khấu và đời sống thực nên quyết định dừng lại".

Nữ ca sĩ là đại gia ngầm Vbiz, từ bỏ showbiz 13 năm, ở nhà trồng cây, nuôi chó mèo và ăn chay- Ảnh 2.

Về hoạt động trong thời gian ở ẩn, Hồ Quỳnh Hương chia sẻ: "Thời gian đầu tôi không làm gì, chỉ ở nhà trồng cây, chơi với 5 con chó, mấy con mèo, 2 con rùa. Tôi bắt đầu chuyển sang ăn chay, thấy thư thái nhẹ nhàng rồi nghiên cứu nấu ăn. Hai, ba năm sau tôi mới bắt đầu làm việc, đi kinh doanh.

Nghề nghiệp mới này tôi rất đam mê. Ban đầu tôi không nghĩ sẽ kiếm tiền từ nó nhưng sau khi tôi nấu đồ chay, mọi người rất thích, bố mẹ và nhiều người trong họ hàng nhà tôi đã chuyển sang ăn chay. Từ đó, tôi mới quyết định kinh doanh đồ chay sạch, mở xưởng làm đồ chay để bán.

Tôi chuyển sang ăn chay trường vì lúc đó chán nản, cảm giác không muốn ăn uống gì. Tôi tự nghĩ, con người cần phải có niềm vui thực sự nằm bên trong mình và tôi cần tìm kiếm xem mình cần điều gì. Đến khi ăn chay, tôi thấy nhẹ nhàng hơn thật và thử tìm hiểu về đồ chay".