Phát hiện bãi đá hoang sơ ngay vùng biển miền Bắc, là nơi đón bình minh cực đẹp, cách Hà Nội hơn 200km

Admin

Nằm ngay tại điểm đến du lịch biển nổi tiếng miền Bắc, song bãi đá mang vẻ đẹp hoang sơ này vẫn chưa được nhiều du khách biết tới.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 hay mùa hè sắp tới, nhiều gia đình, nhóm bạn hay cặp đôi đã bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến du lịch xả hơi của mình. Trong rất nhiều lựa chọn, những điểm đến mang yếu tố biển vẫn là sự ưu tiên hàng đầu. Không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng, tại những nơi này còn có những địa điểm mang vẻ đẹp hoang sơ khác mà chưa được nhiều người biết tới.

Bãi đá sau đây là một ví dụ. Vị trí chính xác của nó là nằm trên đảo Cô Tô, huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh. Trên các diễn đàn du lịch, bãi đá còn được các du khách ca ngợi là địa điểm đón bình minh đẹp nhất vùng Đông Bắc. Tên của bãi đá là Móng Rồng, hay bãi đá Cầu Mỵ.

Phát hiện bãi đá hoang sơ ngay vùng biển miền Bắc, là nơi đón bình minh cực đẹp, cách Hà Nội hơn 200km- Ảnh 1.

Ảnh Du lịch Ocean

Phát hiện bãi đá hoang sơ ngay vùng biển miền Bắc, là nơi đón bình minh cực đẹp, cách Hà Nội hơn 200km- Ảnh 2.

Như đã nói ở trên, bãi đã Móng Rồng nằm trên đảo Cô Tổ, tỉnh Quảng Ninh. Nếu xuất phát từ thủ đô Hà Nội, du khách sẽ cần di chuyển tổng cộng 3 chặng:

- Chặng 1: Xe ô tô/xe máy/xe khách từ Hà Nội đến cảng tàu Ao Tiên (Quảng Ninh) - mất khoảng 2 -3 giờ đồng hồ.

- Chặng 2: Đi tàu cao tốc từ cảng Ao Tiên ra đảo Cô Tô - mất khoảng 60 đến 90 phút tuỳ loại tàu (tàu đỏ Tuần Châu 5 sao và tàu liên doanh 6 Công ty tiêu chuẩn 2 sao).

- Chặng 3: Di chuyển bằng xe máy hoặc taxi/xe ôm/xe điện tới bãi đá Móng Rồng. Từ trung tâm thị trấn Cô Tô, đi xuôi về phía Nam đảo khoảng 3km, mất khoảng 20 phút.

Phát hiện bãi đá hoang sơ ngay vùng biển miền Bắc, là nơi đón bình minh cực đẹp, cách Hà Nội hơn 200km- Ảnh 3.

Ảnh minh hoạ

Bãi đá Móng Rồng nổi tiếng là một trong những địa điểm có khung cảnh tự nhiên kỳ vĩ nhất tại Cô Tô. Tổng diện tích của bãi đá vào khoảng hơn 40ha, dài khoảng 2km trải dài theo hướng Đông Bắc - Tây Nam của đảo. Đây là tập hợp của vô vàn những mỏm đá nhấp nhô với nhiều màu sắc và hình thù độc đáo ngay sát bên bờ biển.

Theo nhiều tài liệu ghi lại, những mỏm đá này chính là hệ thống đá trầm tích từ một ngọn núi, song qua biến cố của thời gian cũng như ảnh hưởng từ thời tiết, sóng biển đã bào mòn chúng trong hàng nghìn năm. Để rồi giờ đây tạo thành bãi đá như hiện tại. Một vài đoạn tại bãi đá còn có hình bậc thang xếp tầng, màu sắc khác nhau cùng các vân nổi, tạo nên khung cảnh rất độc đáo.

Phát hiện bãi đá hoang sơ ngay vùng biển miền Bắc, là nơi đón bình minh cực đẹp, cách Hà Nội hơn 200km- Ảnh 4.

Toàn bộ bãi đá Móng Rồng nhìn từ trên cao (Ảnh Du lịch đảo Cô Tô)

Phát hiện bãi đá hoang sơ ngay vùng biển miền Bắc, là nơi đón bình minh cực đẹp, cách Hà Nội hơn 200km- Ảnh 5.

Những mỏm đá nhấp nhô ngay sát bờ biển ở bãi đá Móng Rồng (Ảnh VinWonders)

Nhiều du khách còn nhận xét, nhìn từ xa hay trên cao nhìn xuống, hình thù của cả bãi đá giống như một chiếc đuôi chuột hoặc một chiếc móng vuốt khổng lồ. Cũng có lẽ chính bởi hình dáng này nên bãi đá được đặt tên như hiện tại - bãi đá Móng Rồng.

Phát hiện bãi đá hoang sơ ngay vùng biển miền Bắc, là nơi đón bình minh cực đẹp, cách Hà Nội hơn 200km- Ảnh 6.

Trước kia, các du khách đến Cô Tô thường chỉ biết tới trải nghiệm đón bình minh trên các bãi tắm như bãi Hồng Vàn hay bãi Vàn Chảy, tuy nhiên ít ai biết, bãi đá Móng Rồng cũng là địa điểm cực lý tưởng. "Nhất định phải đón bình minh ở bãi Móng Rồng vì thực sự siêu đẹp", du khách Trần Ly (đến từ Hà Nội) nhận xét. "Mình đi ngày âm u do mưa nên ảnh chụp lên bị tối. Nhưng bình minh ở ngoài vẫn rất đẹp, đi vào những ngày trời quang chắc chắn sẽ còn đẹp hơn nhiều", du khách Thục Linh (đến từ Hà Nội) nói thêm.

Để chiêm ngưỡng được trọn vẹn khoảnh khắc mặt trời ló rạng ở nơi này, du khách nên chuẩn bị để di chuyển và đến nơi từ sớm. Thời điểm lý tưởng nhất là vào khoảng 5 giờ. 6 giờ cũng là một khung giờ tốt để vừa kịp lúc bắt gặp khoảnh khắc đẹp nhất vào buổi bình minh - theo chia sẻ của nam du khách Nguyễn Minh Đức (đến từ Hà Nội).

Phát hiện bãi đá hoang sơ ngay vùng biển miền Bắc, là nơi đón bình minh cực đẹp, cách Hà Nội hơn 200km- Ảnh 7.

Phát hiện bãi đá hoang sơ ngay vùng biển miền Bắc, là nơi đón bình minh cực đẹp, cách Hà Nội hơn 200km- Ảnh 8.
Phát hiện bãi đá hoang sơ ngay vùng biển miền Bắc, là nơi đón bình minh cực đẹp, cách Hà Nội hơn 200km- Ảnh 9.

Cảnh bình minh cực đẹp ở bãi đá Móng Rồng được du khách ghi lại (Ảnh Nguyễn Minh Đức)

Chọn một chỗ ngồi, hướng mắt về phía cuối đường chân trời để thưởng thức khoảnh khắc mặt trời dần ló rạng, lắng nghe tiếng sóng biển vỗ rì rào bên tai, hít căng lồng ngực bầu không khí trong lành, đó chính là những trải nghiệm yên bình và độc đáo, được nhiều du khách cực kỳ yêu thích khi đến bãi đá Móng Rồng.

Sau khi ngắm nhìn bình minh, du khách có thể cởi bỏ giày, dép, đi chân trần trên bãi đá và lưu lại những bức hình lưu niệm thật đẹp. Vào những ngày lặng gió, du khách còn có thể trải nghiệm câu cá hay bắt ốc ngay tại khu vực bãi đá.

Phát hiện bãi đá hoang sơ ngay vùng biển miền Bắc, là nơi đón bình minh cực đẹp, cách Hà Nội hơn 200km- Ảnh 10.

Ảnh Du lịch KVV

Phát hiện bãi đá hoang sơ ngay vùng biển miền Bắc, là nơi đón bình minh cực đẹp, cách Hà Nội hơn 200km- Ảnh 11.

Bên cạnh tắm biển, thư giãn hay đón bình minh tuyệt đẹp ở bãi đá Móng Rồng, du khách có chuyến đi tới đảo Cô Tô sắp tới cũng có thể tham khảo thêm nhiều điểm đến khác trên đảo hoặc lân cận, trong khu vực quần đảo. Ví dụ như đảo Cô Tô Con, Hòn Cá Chép, Hòn Sư Tử...

Những địa điểm mang tính tìm hiểu văn hoá, lịch sử thì có ngọn hải đăng Cô Tô - nằm trên ngọn đồi cao hơn 100m, là một trong những hải đăng đẹp nhất Việt Nam; Khu tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh - là Di tích lịch sử cấp Quốc gia được công nhận từ năm 1997; Di tích Đồn Cao - minh chứng cho trận đánh quả cảm giữa Đại đội Ký Con và quân địch trên đảo Cô Tô năm 1945; hay rừng chõi nguyên sinh với số lượng lớn các cây cổ thụ niên đại hàng trăm năm.

Phát hiện bãi đá hoang sơ ngay vùng biển miền Bắc, là nơi đón bình minh cực đẹp, cách Hà Nội hơn 200km- Ảnh 12.

Ngoài biển xanh cát trắng nắng vàng...

Phát hiện bãi đá hoang sơ ngay vùng biển miền Bắc, là nơi đón bình minh cực đẹp, cách Hà Nội hơn 200km- Ảnh 13.
Phát hiện bãi đá hoang sơ ngay vùng biển miền Bắc, là nơi đón bình minh cực đẹp, cách Hà Nội hơn 200km- Ảnh 14.

... ở Cô Tô còn rất nhiều điểm đến thú vị khác (Ảnh ST)

Với tiềm năng phát triển du lịch nên hiện nay tại các đảo nằm trong khu vực quần đảo Cô Tô đều cung cấp nhiều dịch vụ từ vui chơi, ăn uống cho đến lưu trú rất đa dạng, bài bản và đảm bảo cho du khách. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch tới đảo Cô Tô chính là thời điểm hiện tại, giai đoạn từ tháng 4 đến hết tháng 5.

Lúc này thời tiết đẹp, ít mưa, nắng nhẹ không quá gay gắt và những cơn bão chưa xuất hiện. Vào mùa hè giai đoạn từ tháng 6 - tháng 8, đảo Cô Tô cũng thu hút rất đông khách du lịch tuy nhiên lúc này sẽ xuất hiện rải rác các cơn bão, du khách cần kiểm tra kỹ thời tiết trước khi khởi hành. Ngoài ra các cơ sở lưu trú đẹp, "hot" tại Cô Tô cũng hết chỗ rất nhanh, đặc biệt là vào mùa cao điểm, vì vậy du khách cần lên lịch trình và đặt chỗ từ sớm.

Đến Cô Tô cũng đừng quên thưởng thức những món hải sản của hòn đảo nói riêng cũng như tỉnh Quảng Ninh nói chung. Có thể kể tới là cù kỳ, cầu gai, sá sùng, hải sâm, ốc móng tay hay nhiều loại hải sản khác...