Quảng Ninh: Gặp mặt tập thể, cá nhân tiêu biểu kỷ niệm thành lập tỉnh

Admin

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh ghi nhận, bày tỏ lòng tri ân đối với những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, đảng viên, Nhân dân đối với sự phát triển của địa phương.

Ngày 14/10, tỉnh Quảng Ninh tổ chức gặp mặt chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh (30/10/1963 - 30/10/2023). Buổi gặp mặt có sự tham gia của 388 đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của địa phương suốt thời gian qua.

Sự kiện - Quảng Ninh: Gặp mặt tập thể, cá nhân tiêu biểu kỷ niệm thành lập tỉnh

Ông Nguyễn Xuân Ký - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Xuân Ký - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc những đóng góp, cống hiến, phụng sự hết mình của các cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân qua các thời kỳ đối với quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển của tỉnh Quảng Ninh trong chặng đường 60 năm qua.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường từ khi thành lập tỉnh đến nay. Ngày 30/10/1963, tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá II, Quốc hội đã ra nghị quyết, quyết nghị phê chuẩn việc hợp nhất tỉnh Hải Ninh và khu Hồng Quảng thành tỉnh Quảng Ninh.

Danh xưng “Quảng Ninh” được Bác Hồ gợi ý đặt tên vào năm 1963. Theo Bác, “Quảng” là rộng lớn, “Ninh” là yên vui, bền vững. Quảng Ninh là một vùng rộng lớn, yên vui, bền vững.

Sự kiện - Quảng Ninh: Gặp mặt tập thể, cá nhân tiêu biểu kỷ niệm thành lập tỉnh (Hình 2).

Đại diện các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh suốt 60 năm qua.

Trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Ninh, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh không ngừng nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, dấu ấn nổi bật trên các lĩnh vực.

Trong đó, tỉnh Quảng Ninh đã đạt mức tăng trưởng liên tiếp 2 con số trong 7 năm liên tiếp (2016 - 2022). Địa phương hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới ở cả ba cấp và về đích trước 3 năm chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025.

Quảng Ninh đã nhiều lần được đón nhận các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước. Nhiều tập thể, cá nhân thuộc tỉnh được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ trao tặng các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cao quý.

Trên cơ sở những thành tựu đạt được, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu phát triển đến năm 2030: Xây dựng, phát triển Quảng Ninh là tỉnh kiểu mẫu giàu đẹp, văn minh, hiện đại, trung tâm du lịch quốc tế, trung tâm kinh tế biển, cửa ngõ của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước. Nỗ lực duy trì tốc độ tăng trưởng trung bình của cả giai đoạn 2025 - 2030 10%/năm trở lên.