Reviewer điện thoại nổi tiếng được lái thử Tesla Cybertruck và cảm nhận: Nhiều ưu điểm không bù đắp nổi một nhược điểm chí mạng

Admin

Dù đánh giá cao chiếc xe về thiết kế cũng như tính năng, nhưng theo YouTuber này, Cybertruck có một nhược điểm chí mạng khó có thể bù đắp được.

Sự kiện chiếc bán tải chạy điện Cybertruck của Tesla ra mắt không chỉ cuốn hút giới mê xe mà còn hấp dẫn cả những người đam mê công nghệ. Không lâu sau khi chiếc bán tải này chính thức ra mắt, YouTuber Marques Brownlee, người nổi tiếng với kênh MKBHD, chuyên đánh giá thiết bị công nghệ cũng đã ra mắt clip đánh giá một số đặc điểm thú vị cũng như các khía cạnh ít được chú ý nhất của chiếc xe điện đình đám này.

Trên kênh YouTube có 18 triệu người theo dõi của mình, YouTuber này tỏ ra đặc biệt ấn tượng với chiếc bán tải chạy điện của Tesla. MKBHD cho biết, chính Tesla đã cho phép anh tiếp cận một trong các nguyên mẫu xe của công ty được trang bị tính năng Cyberbeast trước khi công ty chính thức ra mắt nó trong sự kiện đầu tháng 12 vừa qua.

Reviewer điện thoại nổi tiếng được lái thử Tesla Cybertruck và cảm nhận: Nhiều ưu điểm không bù đắp nổi một nhược điểm chí mạng - Ảnh 1.

Anh đặc biệt kinh ngạc trước khả năng tăng tốc của Cybertruck. Theo công bố của Tesla, phiên bản được trang bị tính năng Cyberbeast có giá gần 100.000 USD có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong khoảng 2,6 giây.

Những yếu tố của Cybertruck được MBKHD đánh giá cao gồm có:

- Mức độ quan sát của chiếc xe: với tấm kính chắn gió khổng lồ, người lái có thể dễ dàng quan sát xung quanh khi ngồi trong ghế lái. Cho dù anh thừa nhận, người lái sẽ khó quan sát phía sau khi nắp thùng xe được đóng lên che mất gương chiếu hậu, nhưng bù lại Tesla đã trang bị một camera phía sau để hiển thị hình ảnh trên màn hình khổng lồ của chiếc xe.

Reviewer điện thoại nổi tiếng được lái thử Tesla Cybertruck và cảm nhận: Nhiều ưu điểm không bù đắp nổi một nhược điểm chí mạng - Ảnh 3.

Camera phía sau giúp thay thế hoàn toàn cho gương chiếu hậu trên xe

- Một vẻ ngoài "siêu thực" khi toàn bộ chiếc xe như một tam giác bằng thép không gỉ khổng lồ - gần như không có một cạnh cong nào trên toàn bộ thân xe.

- Mặc định toàn bộ bên ngoài xe là một lớp thép không gỉ màu sáng, không sơn nên chủ xe cũng không lo về việc xước sơn. Thậm chí theo thử nghiệm của một kênh YouTube khác, bộ khung thép không gỉ của xe còn chống được đạn từ nhiều loại vũ khí cá nhân. Hiện Tesla đang cung cấp 2 tùy chọn màu đen và trắng nhưng có giá lên tới 6.500 USD.

Reviewer điện thoại nổi tiếng được lái thử Tesla Cybertruck và cảm nhận: Nhiều ưu điểm không bù đắp nổi một nhược điểm chí mạng - Ảnh 4.

Thử nghiệm cho thấy lớp vỏ thép không gỉ của Cybertruck chống được cả đạn

- Thay vì 2 cần gạt nước như thông thường, xe chỉ có duy nhất một cần gạt nước với kích thước cực lớn. Tất nhiên không phải ai cũng thích thiết kế này khi nó quá to nhưng lại không quét hết được toàn bộ kính chắn gió phía trước.

Reviewer điện thoại nổi tiếng được lái thử Tesla Cybertruck và cảm nhận: Nhiều ưu điểm không bù đắp nổi một nhược điểm chí mạng - Ảnh 5.

Không có 2 cần gạt nước như thường thấy, Tesla Cybertruck chỉ có một cần gạt nước duy nhất cực lớn

- YouTuber này cũng ngưỡng mộ khả năng chuyển động của chiếc xe. Vô lăng xe không liên kết trực tiếp với bánh lái mà thông qua hệ thống điều khiển điện tử - một sự thú vị đến "điên rồ". Khi xe đi ở tốc độ thấp (dưới 60 km/h), vô lăng xoay ít bánh xe sẽ quay nhiều, còn khi đi ở tốc độ cao thì ngược lại, vô lăng xoay ít bánh xe sẽ quay nhiều. Điều này vừa giúp người dùng điều khiển xe dễ dàng hơn khi đang đi chậm, đồng thời tránh cho xe bị trạng thái lảo đảo khi đang đi ở tốc độ cao.

- Trong cốp xe phía sau còn có cả ổ cắm điện với công suất lên tới 9kW/h. Bạn có thể dùng nguồn điện này sạc cho xe điện khác, hoặc cũng có thể cung cấp điện cho chính ngôi nhà của bạn nếu có bộ đổi điện phù hợp.

- Chiếc xe không có tay nắm cửa như thông thường. Thay vào đó người dùng sẽ phải ấn một nút trên thân xe để cửa xe bật ra một chút rồi dùng tay kéo ra. Thiết kế này đã làm nhiều người phải bỡ ngỡ không biết làm thế nào vào trong chiếc xe của mình. Ngoài ra nhiều người cũng than phiền rằng, cách mở cửa như vậy khiến thân xe để lại nhiều dấu vân tay khi họ tì vào nó để mở cửa xe.

Reviewer điện thoại nổi tiếng được lái thử Tesla Cybertruck và cảm nhận: Nhiều ưu điểm không bù đắp nổi một nhược điểm chí mạng - Ảnh 6.

Không có tay nắm cửa, đây là cách mở cửa xe Tesla Cybertruck

- Bên cạnh đó, không thể không nói đến giao diện phần mềm đặc biệt dễ sử dụng khi điều khiển và bật tắt các tính năng trên chiếc bán tải chạy điện cỡ lớn này, như ghế sưởi, nắp đậy cho cốp sau xe, điều chỉnh độ cao gầm xe, cửa sổ xe, …

Tất nhiên đây không phải chiếc xe hoàn hảo. Dù có nhiều ưu điểm nhưng MKBHD cho biết, nhược điểm lớn nhất của chiếc xe này chính là mức giá. So với những chiếc bán tải đắt đỏ khác, giá của Cybertruck vẫn cao hơn chúng và các ưu điểm và tính năng thú vị kể trên vẫn khó có thể bù đắp được nhược điểm lớn này.

Ngoài ra còn nhiều chi tiết thú vị khác nữa liên quan đến siêu bán tải chạy điện này, bạn có thể xem trong clip đánh giá của MKBHD để biết chi tiết hơn.

Clip lái thử Tesla Cybertruck của MKBHD

Xem thêm:

Tin liên quan

Chủ xe VinFast Fadil đi 2 năm hơn 34.000km bảo dưỡng hết hơn 700.000 đồng: 'Chỉ đến garage gần nhà'