Samsung vừa đưa một mẫu laptop đặc biệt về nước, tham vọng biến nó thành lựa chọn số một phục vụ việc dạy và học

Admin

Galaxy Chromebook Go có thiết kế đẹp, gọn nhẹ, bền bỉ, tích hợp gói giải pháp Workspace for Education của Google phục vụ việc dạy và học.

Chromebook là sản phẩm laptop nổi tiếng của Google với những ưu điểm vượt trội như giá thành rẻ, vận hành dựa trên cloud không phụ thuộc nhiều vào các linh kiện như chip, RAM. Tuy nhiên tại Việt Nam, dòng sản phẩm này chưa quá phổ biến.

Đó là lý do Samsung đưa dòng Galaxy Chromebook Go về Việt Nam với mong muốn thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại các trường học, thay đổi cách sử dụng máy tính của người dùng là học sinh.

Samsung vừa đưa một mẫu laptop đặc biệt về nước, tham vọng biến nó thành lựa chọn số một phục vụ việc dạy và học - Ảnh 1.

Samsung vừa đưa một mẫu laptop đặc biệt về nước, tham vọng biến nó thành lựa chọn số một phục vụ việc dạy và học - Ảnh 2.

Galaxy Chromebook Go của Samsung có 2 phiên bản màn hình là 11 và 14 inch.

Về cơ bản, Galaxy Chromebook Go là một chiếc laptop sử dụng hệ điều hành ChromeOS của Google. Máy không có ổ cứng mà chỉ dùng một ổ SSD nhỏ chứa hệ điều hành. Tất cả dữ liệu sẽ được lưu trữ trên đám mây, còn việc mở các ứng dụng sẽ dựa trên nền web (trình duyệt Google Chrome).

Về thiết kế, Chromebook Go có bản lề xoay cho phép gập mở 180 độ, độ bền theo tiêu chuẩn quân đội Mỹ MIL-STD 810G với bàn phím chống tràn và pin 12 tiếng. Máy cũng có các cổng kết nối tốc độ cao như USB-C, USB 3.2, khe cắm thẻ nhớ microSD, tùy chọn khe cắm SIM LTE và chuẩn kết nối Wi-Fi 6.

Samsung vừa đưa một mẫu laptop đặc biệt về nước, tham vọng biến nó thành lựa chọn số một phục vụ việc dạy và học - Ảnh 3.

Samsung vừa đưa một mẫu laptop đặc biệt về nước, tham vọng biến nó thành lựa chọn số một phục vụ việc dạy và học - Ảnh 4.

Một điểm quan trọng giúp sản phẩm này trở thành lựa chọn hoàn hảo cho việc học tập là giải pháp Google Workspace for Education tích hợp sẵn với các ứng dụng như Gmail, Calendar, Meet, Docs, Sheet, Slides, Classroom, Assigments, Photos, Groups hay Drive…

Sản phẩm này cũng có khả năng kết nối liền mạch với hệ sinh thái di động Samsung Galaxy qua ứng dụng SmartThings và màn hình tương tác Samsung Flip. Đây cũng là một trong số ít sản phẩm của Samsung tích hợp sẵn gói bảo hành mở rộng Care Plus với chế độ bảo hành thay thế miễn phí pin, màn hình và bàn phím trong vòng 3 năm.

Về cơ bản, đây sẽ là một chiếc laptop với hiệu năng cao, thiết kế hiện đại, độ bền cao, gọn nhẹ và khả năng tương tác tốt với thiết bị khác, phù hợp với học sinh (tiểu học và THSC).

Tại Việt Nam, Samsung đã chọn đối tác là AI Education để triển khai hàng loạt các buổi đào tạo, giới thiệu về giải pháp Google Workspace for Education tại 10 tỉnh thành phố ngay trong quý III này. 500 tổ chức giáo dục, khoảng 500 học sinh, 2.000 nhà giáo và các lãnh đạo các tổ chức giáo dục đã trải nghiệm chiếc Galaxy Chromebook Go.

Con số này sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa trong giai đoạn cuối năm, cho thấy tham vọng rất lớn của Samsung trong việc đồng hành với các học sinh, nhà trường cũng như đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong môi trường giáo dục.

Samsung vừa đưa một mẫu laptop đặc biệt về nước, tham vọng biến nó thành lựa chọn số một phục vụ việc dạy và học - Ảnh 5.

Thị trường Việt Nam hiện không thiếu các mẫu laptop giá mềm phục vụ cho đối tượng học sinh, sinh viên với mức giá thấp, thiết kế tương đối bắt mắt. Tuy nhiên, đa số các sản phẩm này chỉ được trang bị cấu hình cơ bản, gây ra một số hạn chế nhất định trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, các ứng dụng, chương trình phục vụ cho việc dạy, học trên các sản phẩm này chưa nhiều hoặc chưa hiệu quả.

Trong khi đó, Chromebook với gói Workspace for Education về cơ bản đã chứng minh được hiệu quả tại các thị trường quốc tế với hơn 170 triệu học sinh, sinh viên đang sử dụng.