Starbucks đầu tư triệu đô cho trụ cột số hoá, gia tăng trải nghiệm khách hàng

Admin

Với mục tiêu mang lại trải nghiệm tốt nhất qua từng cốc cà phê, Starbucks không ngừng đổi mới về chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đặc biệt trong việc nâng cao cách thức phục vụ nhằm phù hợp với lối tiêu dùng hiện đại.

Gia tăng sức mạnh thương hiệu 

Một nghiên cứu gần đây của Oberlo cho thấy, mọi người trên thế giới dành trung bình 401 phút, tương đương gần 7 giờ, trực tuyến mỗi ngày. Với rất nhiều thời gian trực tuyến, không khó để hiểu lý do người dùng mong muốn trải nghiệm digital của mình phải liền mạch và thú vị. Đáng chú ý, một báo cáo khác của Deloitte cũng chỉ ra rằng, khách hàng khi hài lòng với sản phẩm sẽ sẵn sàng chi 140% so với nhóm khách hàng có trải nghiệm tiêu cực. Những con số biết nói trên là minh chứng rõ rệt nhất để thấy việc tăng cường trải nghiệm của khách hàng trong thời đại số chính là động lực thúc đẩy họ quay lại mua hàng thường xuyên, đây là "bài toán" nan giải của các thương hiệu trên thị trường hiện nay trước sự phát triển như vũ bão của công nghệ số. 

Hơn 10 năm gắn bó với thị trường Việt Nam, Starbucks chinh phục khách hàng bằng những nỗ lực bền bỉ để nâng cao chất lượng trên mọi khía cạnh. Việc chuyển đổi số, đa dạng các hình thức thanh toán đã làm thay đổi cách người tiêu dùng thực hiện mua sắm, sử dụng dịch vụ của Starbucks, chuyển từ kênh vật lý sang kênh kỹ thuật số, mang lại trải nghiệm thuận tiện hơn.

Để gia tăng trải nghiệm khách hàng, Starbucks đã áp dụng nhiều hoạt động như thay đổi sang hình thức thanh toán không tiền mặt, "bắt tay" với các đối tác để đa dạng hoá kênh thanh toán, liên tục cập nhật tính năng mới cho chương trình thẻ thành viên hoặc mở thêm gian hàng trên các sàn thương mại điện tử. Đặc biệt, hàng loạt tính năng "cool" của Starbucks App đã đem lại trải nghiệm mua sắm và thanh toán nhanh chóng cho khách hàng.

Tích hợp hàng loạt tính năng chỉ trong một App

Starbucks đầu tư triệu đô cho trụ cột số hoá, gia tăng trải nghiệm khách hàng- Ảnh 1.

Với khách hàng tham gia chương trình Starbucks Rewards, bên cạnh các ưu đãi riêng biệt theo hạng thành viên, Starbucks còn áp dụng tích lũy điểm ngôi sao cho giao dịch bất kỳ được thực hiện thông qua tài khoản nhằm duy trì, đảm bảo quyền lợi của khách hàng thân thiết. Đặc biệt, vào đầu tháng 1 năm 2024 vừa qua, Starbucks lại làm mới trải nghiệm của thành viên với chương trình Stars for Everyone. Thành viên có thể quét mã thành viên và tích lũy điểm ngôi sao khi thanh toán bằng bất kỳ phương thức nào tại cửa hàng hoặc trên ứng dụng mà không nhất thiết phải có đủ số dư trong thẻ Starbucks - tạo sự thuận tiện và nhanh chóng cho các thành viên. Với chương trình mới này, 1 điểm tích lũy sẽ tương đương với 40,000vnd khi thanh toán với thẻ Starbucks và 60,000vnd khi thanh toán với các phương thức thanh toán khác tại cửa hàng.

Đáng chú ý hơn Starbucks có thể được gọi là đơn vị F&B tiên phong tại Việt Nam có sự liên kết với đối tác GrabFood cho ra mắt tính năng tích điểm dành cho thành viên khi đặt món của Starbucks trên ứng dụng khác. Khách hàng có thể rất nhanh chóng liên kết hai tài khoản Starbucks Rewards và Grab và vẫn có thể tích lũy điểm ngôi sao cho các giao dịch trên GrabFood mà vẫn đảm bảo ưu đãi có sẵn trên GrabFood.

Bên cạnh đó, việc đầu tư các tính năng nổi bật cho ứng dụng Starbucks VN cũng được chú trọng. Từ tính năng cơ bản "Đặt trước và thanh toán qua ứng dụng" giúp khách hàng tiết kiệm thời gian gọi món tại cửa hàng, Starbucks đã liên tục nâng cấp và cho ra mắt thêm tính năng Starbucks Delivers – tạo thêm trải nghiệm cho khách hàng khi trực tiếp đặt món qua ứng dụng của riêng Starbucks.

Cùng với xu hướng tiêu dùng "không tiền mặt" đang được đẩy mạnh tại Việt Nam thì việc áp dụng mô hình "Cashless" store tại hệ thống cửa hàng Starbucks là điều tất yếu. Trong năm 2023, Starbucks đã thử nghiệm tại một vài cửa hàng với phương thức thanh toán gần như 100% thực hiện bằng thẻ tín dụng, ví điện tử, QR payment, v.v. và nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng, đối tác doanh nghiệp. Dự đoán trong tương tai gần, mô hình này sẽ tiếp tục được mở rộng.

Cũng thông qua Starbucks App, việc trải nghiệm của khách hàng không chỉ được chú trọng bởi cá nhân mà còn là sự liên kết, chia sẻ với cộng đồng. Thành viên Starbucks Rewards rất nhanh chóng có thể gửi tặng bạn bè, người thân trong các dịp lễ thông qua tính năng eGift – thẻ quà tặng điện tử - trong đó, người nhận không nhất thiết phải là thành viên Starbucks Rewards mà vẫn có thể tận hưởng ưu đãi.

Đặc biệt, kể từ tháng 3/2024, Starbucks Vietnam còn cho ra mắt tính năng "Voucher Bundle" với các gói voucher bao gồm nhiều mã ưu đãi khác nhau, cho phép thành viên Starbucks Rewards tận hưởng tối ưu các ưu đãi lên tới 50%. Để biết thêm các tính năng của Starbucks Rewards, vui lòng truy cập: https://bit.ly/StarbucksRewardsIntroduction

Starbucks đầu tư triệu đô cho trụ cột số hoá, gia tăng trải nghiệm khách hàng- Ảnh 2.

Nhìn chung, trải nghiệm của khách hàng trong thời đại công nghệ số không chỉ dừng ở việc sản phẩm hoặc không gian tốt, trải nghiệm digital dần chiếm tỉ trọng lớn hơn trong một hành trình của khách hàng và cũng là một phần trong việc các doanh nghiệp cần làm để gia tăng giá trị thương hiệu trong mắt người tiêu dùng thông minh.