'Su cóc' có bản mới giá quy đổi 260 triệu, ngoại thất cực bảnh dễ khiến giới trẻ Việt say đắm

Admin

Suzuki Super Carry X Limited vừa được ra mắt thị trường Nhật Bản, nhắm đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, ưa đi du lịch.

Mới đây, Suzuki đã cho ra mắt phiên bản X Limited của mẫu xe Super Carry.

Thông thường, Suzuki Super Carry thường gắn liền với hình ảnh của một cỗ xe chuyên để chở hàng, có thể có thùng mở hoặc thùng kín. Tuy nhiên, phiên bản X Limited với các thay đổi gợi vẻ trẻ trung, mạnh mẽ và cứng cáp dường như đang nhắm đến nhóm khách hàng trẻ, tìm kiếm một mẫu xe để đi dã ngoại.

Su cóc có bản mới giá quy đổi 260 triệu, ngoại thất cực bảnh dễ khiến giới trẻ Việt say đắm - Ảnh 1.

Suzuki Super Carry X Limited vừa được ra mắt.

Trên phiên bản X Limited, Suzuki Super Carry có thêm các chi tiết trang trí màu đen ở cửa và phần phía trên của cabin. Đi cùng với đó, mâm xe tuy mang thiết kế cơ bản nhưng cũng được sơn đen, đồng bộ với vè bánh xe. Tay nắm cửa và gương cũng là 2 chi tiết được thay đổi để đồng bộ với phong cách tổng thể.

Ở đầu xe, Suzuki cũng sử dụng các chi tiết màu đen để tạo điểm nhấn. Các chi tiết này có thể nêu như miếng ốp đầu xe hay cụm đèn.

Phiên bản X Limited có các chi tiết màu đen gợi vẻ cứng cáp.

Về màu sơn chính, Suzuki Super Carry phiên bản X Limited có 4 màu, lần lượt là xám rêu, bạc, xanh rêu, và đen ánh xanh. Khi so sánh với các màu đơn sắc trên các phiên bản xe tải thông thường, ta càng thấy rõ hơn ý đồ hướng tới khách hàng trẻ của nhà sản xuất.

Là một mẫu Kei Car (xe cỡ nhỏ kiểu Nhật), Suzuki Super Carry phiên bản X Limited vẫn trang bị mâm 14 inch nhỏ nhắn.

Tại Nhật, để phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật của Kei Car, Suzuki Super Carry X Limited chỉ được trang bị động cơ xăng 658 cc 3 xilanh, có thể cho ra công suất 50 mã lực và mô men xoắn 59 Nm. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn được trang bị hệ dẫn động 4WD thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Su cóc có bản mới giá quy đổi 260 triệu, ngoại thất cực bảnh dễ khiến giới trẻ Việt say đắm - Ảnh 3.

4 màu của phiên bản X Limited.

Suzuki Super Carry X Limited được tùy biến dựa trên Super Carry thế hệ thứ 11 - đã ra mắt từ năm 2013. Trong suốt thời gian qua, phiên bản thông thường chỉ được thay đổi nhẹ.

Phiên bản X Limited có cabin kéo dài, khiến tổng chiều dài của xe đạt 3.395 mm. Phần kéo dài ở cabin làm tăng tính thực dụng của chiếc xe khi ghế lái có thể ngả 40 độ và có thể chỉnh ghế trên ray trượt 18 cm. Thùng hở phía sau có chiều dài là 1.480 mm. Khi chở vật dài hơn, người sử dụng có thể mở lỗ thông với cabin.

Suzuki Super Carry X Limited phiên bản số sàn có giá quy đổi khoảng 260 triệu đồng, phiên bản số tự động là 277,5 triệu đồng.

Cabin kéo dài làm tăng tính thực dụng.

Tại Việt Nam, Suzuki Super Carry nổi tiếng với tên gọi dân dã là "Su cóc". Tên gọi này bắt nguồn từ cuối những năm 1990, là những ngày đầu mà Super Carry xuất hiện ở Việt Nam. Tại thời điểm đó, Suzuki Super Carry thường được sử dụng làm phương tiện vận chuyển hàng hóa từ cửa khẩu về. Nhiều người cho rằng mẫu xe này có dáng như con cóc, nên gọi là Su cóc (Su là gọi tắt của Suzuki).

Ngoài ra, Suzuki Super Carry cũng nổi tiếng với một số tên gọi "xe 5 tạ", bởi mẫu xe này có sức tải khoảng 500 kg hoặc chở thêm 5 người lớn (tính cả người lái và người ngồi ghế phụ là tổng 7 người).

Xem thêm:

Tin liên quan

Sếp Torino Design 'bóc' VinFast VF 7: Thân xe nhiều hình tam giác và điều dị thường hiếm ai thực hiện
https://soha.vn/su-coc-co-ban-moi-gia-quy-doi-260-trieu-ngoai-that-cuc-banh-de-khien-gioi-tre-viet-say-dam-20231219154213708.htm