Ra mắt Công ty Diamond Innovation Forest (DIF) và chương trình Megacity Connect - Innovation Challenge

Doanh nghiệp thời nay

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của ngày hội khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (Techfest Việt Nam) do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức, các sáng kiến, chương trình được đề xuất từ Làng Innovative Design Thinking (IDTV) có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần vào sự phát triển của Techfest.

Diamond Innovation Forest (DIF)

Diamond Innovation Forest (DIF) do IDTV đề xuất, với các giá trị cốt lõi: Khả năng cộng tác, sự đồng cảm, lòng trắc ẩn, hoà hợp, sáng tạo, tiên phong; DIF hy vọng sẽ tạo nên mối liên kết chặt chẽ giữa con người, hình thành các liên kết mới ở khu vực và trên thế giới để kết nối nguồn tri thức sáng tạo trên toàn cầu.

Bà Dương Tường Nhi - Trưởng IDTV, người sáng lập công ty DIF cho biết: “DIF là điểm đến cho các SMEs/Start up dùng công nghệ làm đòn bẩy cho Đổi mới Sáng tạo. DIF tạo ra môi trường, nền tảng văn hóa, nền tảng văn hóa, nền tảng doanh nghiệp để kết nối, cộng tác, hướng tới kinh doanh có đạo đức và bền vững của tất cả các thành phần trong hệ sinh thái. Sự bền vững đòi hỏi tư duy thiết kế, xây dựng và vận hành mạng lưới kết nối dựa trên nền tảng văn hoá Đổi mới Sáng tạo”.

z3778141487939-d568b380acb548597285eb17cff5a6e7-1665041898.jpg
Ban Sáng Lập Công ty Diamond Innovation Forest (DIF) và khách mời

Hội đồng cố vấn Techfest – Council of Techfest advisors (CTA)

Một trong những dự án quan trọng của Techfest - Hội đồng cố vấn Techfest cũng được ra mắt trong khuôn khổ các hoạt động của ngày hội khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Quốc gia. Theo đó, hội đồng cố vấn Techfest sẽ phối hợp cùng cục Phát triển Thị trường Khoa học và Công nghệ làm cầu nối với lãnh đạo địa phương để tư vấn, đưa ra các giải pháp Đổi mới Sáng tạo, đẩy mạnh các trụ cột kinh tế trọng điểm và văn hoá.

Hội đồng cố vấn Techfest bao gồm các nhà nghiên cứu, chuyên gia có kinh nghiệm thực tiễn, có góc nhìn khách quan, đa chiều cộng với tầm nhìn chiến lược, chuyên môn sâu, khả năng nghiên cứu, kinh nghiệm thực tế, có khả năng sáng tạo giải quyết vấn đề.

z3778141487931-4e3296d040a7b75bb214870871393a39-1665041914.jpg

Hội đồng cố vấn Techfest – Council of Techfest advisors (CTA)

Tiến sĩ Trần Quý - Viện trưởng viện Phát triển Kinh tế số Việt Nam cho biết: “Hội đồng cố vấn Techfest lập ra với mục đích định hướng chiến lược phát triển khoa học công nghệ, Đổi mới Sáng tạo, tham gia ý kiến xây dựng, đề xuất đề tài khoa học công nghệ cho địa phương, giúp các sản phẩm của địa phương được người dân cả nước cũng như bạn bè quốc tế có thể biết đến sản phẩm, từ đó thúc đẩy nền kinh tế của địa phương nói chung và của cả nước nói riêng”.

Chương trình MegaCity Connect - Innovation Challenge 

Chương trình MegaCity Connect do IDTV và DIF phối  hợp tổ chức, trong đó nêu rõ xây dựng và phát triển hệ sinh thái Đổi mới Sáng tạo là nhiệm vụ trọng yếu của các địa phương, góp phần vào sự bền vững và  phát triển kinh tế, xã hội.

Nhờ khả năng kết nối, thúc đẩy, phát triển, chuyển giao, chương trình MegaCity Connect – Innovation Challenge sẽ giúp phát huy thế mạnh của mỗi địa phương và Đổi mới Sáng tạo trên các tiềm năng sẵn có. Từ đó, MegaCity Connect giúp giảm thiểu việc lãng phí nguồn lực trong việc nghiên cứu, thử nghiệm và thương mại hoá.

Không chỉ vậy, MegaCity Connect -  Innovation Challenge thúc đẩy tiến trình sáng tạo, đổi mới, chuyển giao tri thức, ứng dụng giải pháp kỹ thuật, công nghệ, giải pháp quản lý để nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng của sản phẩm, dịch vụ.

z3778141492054-4f3b4b09d73fb89d7a9cfaa7ed89d688-1665041920.jpg

Ban hỗ trợ Chương trình MegaCity Connect và các khách mời

Techfest là sự kiện thường niên của Chính phủ dành cho Doanh nghiệp/Cộng đồng khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo. Năm 2015, chương trình được tổ chức lần đầu tiên dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (NATEC), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ Việt Nam, Văn phòng Đề án 844, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (NSSC).
Sự kiện Techfest quy tụ được các đối tác trong hệ sinh thái Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo như: Các doanh nghiệp khởi nghiệp, nhà đầu tư, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, nhân sự cho khởi nghiệp,