Thế giới 2 bánh: Honda có chứng nhận bảo hộ kiểu dáng 3 mẫu xe mới tại Việt Nam

Admin

Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam công bố bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho ba chiếc mô tô do Honda đăng ký tại thị trường Việt Nam, trong đó có 2 mẫu xe mới hứa hẹn sớm có mặt trên thị trường.

Thế giới 2 bánh: Honda có chứng nhận bảo hộ kiểu dáng 3 mẫu xe mới tại Việt Nam - Ảnh 1.

Honda đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho loạt mô tô. Theo TGPT

Theo Công báo Sở hữu Công nghiệp số 428 tập A (tháng 11/2023), một số mẫu xe máy Honda được đăng ký độc quyền kiểu dáng công nghiệp, một bước bảo vệ thiết kế cho sản phẩm có thể sắp ra mắt thị trường. Trong đợt này, hãng xe Nhật Bản đăng ký bảo hộ 3 mẫu mô tô đáng chú ý và cùng được công bố đơn vào ngày 27/11.

Thế giới 2 bánh: Honda có chứng nhận bảo hộ kiểu dáng 3 mẫu xe mới tại Việt Nam - Ảnh 2.

Kiểu dáng của Honda Transalp - Mô tô Adventure đã ra mắt tại Việt Nam. Theo TGPT

Một trong những mẫu xe quen thuộc nhất chính là Honda Transalp 750 đã ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9 vừa qua. Mô tô Adventure đến bây giờ mới xuất hiện trong dữ liệu công báo sở hữu công nghiệp nhưng thực tế được Honda nộp đơn từ tháng 12/2022 và được chắp bút bởi 2 nhà thiết kế người Nhật và Italy.

Thế giới 2 bánh: Honda có chứng nhận bảo hộ kiểu dáng 3 mẫu xe mới tại Việt Nam - Ảnh 3.

Honda Transalp xuất hiện trong một sự kiện ở Hà Nội. Theo TGPT

Transalp 750 được trang bị động cơ 755cc hoàn toàn mới của Honda, cho công suất tối đa 87 mã lực (67 kW) tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 75 Nm tại 7.250 vòng/phút. Xe được bán ra với giá 309 triệu đồng, cạnh tranh với các đối thủ Yamaha Ténéré 700 (giá bán 399 triệu đồng) và Kawasaki Verys 650 giá 245 triệu đồng.

Thế giới 2 bánh: Honda có chứng nhận bảo hộ kiểu dáng 3 mẫu xe mới tại Việt Nam - Ảnh 4.

Kiểu dáng công nghiệp của Honda CB750 Hornet. Theo TGPT

Cùng với đó, Honda cũng thực hiện bảo hộ kiểu dáng cho mẫu CB750 Hornet và thực tế hãng đã nộp đơn từ tháng 11/2022 nhưng đến nay mới được phê duyệt. Mẫu naked bike này cũng được chắp bút bởi 2 nhà thiết kế người Nhật và Italy.

Thế giới 2 bánh: Honda có chứng nhận bảo hộ kiểu dáng 3 mẫu xe mới tại Việt Nam - Ảnh 5.

Honda CB750 Hornet có thiết kế cá tính và thể thao. Theo TGPT

Nhắm đến phân khúc xe naked bike 750 cc, Honda CB750 Hornet sở hữu thiết kế đột phá với phần đầu đèn được lấy cảm hứng từ ong bắp cày, bình xăng được được làm nhô cao cho cảm giác thể thao hơn. Vào tháng 5 vừa qua, xe cũng đã được giới thiệu thế hệ mới tại Thái Lan và có thể sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam. Tương tự Transalp, xe được trang bị động cơ 2 xi-lanh với dung tích 755cc kết hợp với hộp số 6 cấp trang bị bộ ly hợp trợ lực và trượt.

Thế giới 2 bánh: Honda có chứng nhận bảo hộ kiểu dáng 3 mẫu xe mới tại Việt Nam - Ảnh 6.

Kiểu dáng công nghiệp của Honda CL250. Theo TGPT

Cuối cùng, Honda cũng nộp đơn đăng ký bản quyền thiết kế của mẫu mô tô phong cách scramler dung tích nhỏ CL250 vào tháng 2/2023 và mới được công bố. Mẫu xe này được chắp bút bởi các nhà thiết kế Nhật Bản, và có kỳ vọng sẽ mang đến lựa chọn tốt cho khách hàng với giá bán dễ tiếp cận.

Honda CL250 vừa được ra mắt tại Nhật vào tháng 3 vừa qua lấy cảm hứng từ mẫu xe CL72 ra mắt từ năm 1962, cùng với đó còn pha thêm một số đường nét từ mẫu Honda Rebel. Dễ dàng nhận thấy nét đặc trưng của dòng scramler ở phần ống xả nhô cao phía sau, cùng với đó là bánh kích thước lớn cùng tay lái rộng.

Thế giới 2 bánh: Honda có chứng nhận bảo hộ kiểu dáng 3 mẫu xe mới tại Việt Nam - Ảnh 7.

Honda CL250 mới ra mắt tại Nhật vào tháng 3/2023. Theo TGPT

Mẫu xe này được trang bị động cơ 249 cc xi lanh đơn làm mát bằng chất lỏng kết hợp với hộp số côn tay 6 cấp, cho công suất tối đa 23,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 22,55 Nm. Ngoài ra, Honda CL250 mới còn được trang bị bộ ly hợp chống trượt và hỗ trợ Assist & Slipper.

Động thái đăng ký các mẫu xe máy mới của Honda có thể chỉ nhằm bảo hộ bản quyền trên toàn cầu nhưng điều này cũng có thể để mở ra cơ hội bán chính thức tại thị trường Việt Nam. Ngoài Transalp, 2 mẫu xe còn lại trong đợt công bố này gồm CB750 Hornet và đặc biệt là CL250 đều có khả năng kinh doanh tốt và có nhu cầu nhất định, hướng đến nhóm người tiêu dùng đam mê mô tô.

Theo Thế Giới Phương Tiện

Xem thêm:

Tin liên quan

Chi tiết bài đánh giá an toàn của VinFast VF 8: Đạt 4 sao, cơ quan kiểm định của châu Âu đã viết gì?