Thời tiết hôm nay: Nam Bộ tiếp tục mưa rất to

Admin

(NLĐO) - Về chiều và đêm nay (19-8), thời tiết Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong ngày 19-8, khu vực Nam Bộ có nhiều mây, mưa rào và dông vài nơi. Về chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo nhiệt độ thấp nhất trong ngày là khoảng 24-27 độ C, nhiệt độ cao nhất là khoảng 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thời tiết hôm nay: Nam Bộ tiếp tục mưa rất to  - Ảnh 1.

Nam Bộ liên tiếp có mưa trong những ngày tới

Liên quan đến đợt mưa diện rộng đang xuất hiện tại Nam Bộ, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết ngày 20-8, Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-90mm, có nơi trên 150mm. Ngày 21-8, Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi trên 80mm. 

Nam Bộ: Mưa lớn diện rộng, có nơi mưa to đến rất to

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cũng cho biết từ ngày 19 đến 21-8, khu vực Nam Bộ có mưa rào nhiều nơi, rải rác mưa vừa và dông, có nơi mưa to, cục bộ có mưa rất to. 

Đơn vị dự báo đợt mưa diện rộng trên khu vực Nam Bộ này có khả năng kéo dài đến hết ngày 21-8.

"Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập ở các vùng trũng thấp, khu vực ven sông, ven kênh rạch" - Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ khuyến cáo.