TikToker triệu view bị phạt 7,5 triệu đồng vì nói 'Sài Gòn là nơi lý tưởng cho tội phạm hoạt động'

Admin

Ngày 2/4, Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang đã xử phạt TikToker Nhật Hải Biết Tuốt do đăng tải clip xuyên tạc Sài Gòn là "nơi cực kỳ lý tưởng của những tội phạm hoạt động".

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang cho biết, Sở Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với ông Nguyễn Nhật Hải (trú huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) về hành vi cung cấp, đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm cá nhân.

TikToker triệu view bị phạt 7,5 triệu đồng vì nói 'Sài Gòn là nơi lý tưởng cho tội phạm hoạt động'- Ảnh 1.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang làm việc với TikToker Nguyễn Nhật Hải.

Theo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang, trước đó ngày 14/3, trên kênh TikTok Nhật Hải Biết Tuốt , Hải đăng tải clip có nội dung với lời nói: “Quay trở lại vì sao Sài Gòn lại nhiều trộm cắp đến vậy, thì điểm cốt lõi nhất là do văn hóa, nên Sài Gòn là nơi cực kỳ lý tưởng của những loại tội phạm hoạt động” .

Trước thông tin ban đầu, trước đó ngày 14/3, trên kênh TikTok Nhật Hải Biết Tuốt của Nhật Hải đăng tải clip với tựa đề "GIẬT BIM BIM Ở SÀI GÒN", cùng lời độc thoại: "đố các bạn biết vì sao ở Sài Gòn thường hay bị giật điện thoại, giật dây chuyền, giật túi xách, rồi còn giật cả bim bim nữa…?" .

Nhật Hải tự đưa nhận định: "Sài Gòn nhậu nguyên ngày nguyên đêm" nên "hết xoài, hết ổi nên tranh thủ giật bim bim để nhậu tiếp..." .

TikToker này cũng cho rằng: "Quay trở lại vì sao Sài Gòn lại nhiều trộm cắp đến vậy, thì điểm cốt lõi nhất là do văn hóa, nên Sài Gòn là nơi cực kỳ lý tưởng của những loại tội phạm hoạt động” .

Clip trên thu hút nhiều lượt tương tác. Nhiều bình luận thể hiện sự phân biệt vùng miền. Clip này đã được xóa.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Nguyễn Nhật Hải sở hữu kênh TikTok "Nhật Hải Biết Tuốt" với gần 900.000 lượt theo dõi và khoảng 30 triệu lượt yêu thích.