Tính năng mới trên iPhone 15 rất cần cho người thích phượt, camping nơi hẻo lánh: Gọi cứu hộ không cần sóng điện thoại

Admin

iPhone 15 công bố vào rạng sáng ngày 13-9 theo giờ Việt Nam tiếp tục mở rộng bộ.

Từ iPhone 14, dòng điện thoại này đã tích hợp khả năng phát hiện xe người dùng gặp tai nạn để gọi cứu hộ (Crash Detection và Emergency SOS). 

Vào rạng sáng ngày 13/9 theo giờ Việt Nam, Apple đã công bố iPhone 15 với bộ ứng dụng an toàn tiếp tục được mở rộng.

Cụ thể, dịch vụ trên cho phép người dùng tiếp cận các dịch vụ cứu hộ dễ dàng thông qua kết nối vệ tinh. Người dùng chỉ cần hướng điện thoại về hướng vệ tinh là sẽ được tiếp cận dịch vụ cứu hộ. 

iPhone 15 cho phép người dùng gọi cứu hộ không cần sóng điện thoại - Ảnh 1.

Yếu tố này đồng nghĩa người dùng không cần sóng điện thoại cũng có thể "liên lạc" được với hệ thống cứu hộ chứ không phải di chuyển tới khu vực có sóng điện thoại như thường thấy.

Người dùng, khi truy cập ứng dụng, có thể lựa chọn rắc rối mình đang gặp phải (bị khóa bên ngoài xe, hết nhiên liệu, nổ lốp hay đơn giản là mắc kẹt tại đâu đó) để trợ giúp được điều tới tương ứng.

iPhone 15 cho phép người dùng gọi cứu hộ không cần sóng điện thoại - Ảnh 2.

Tuy nhiên, đặc điểm của dịch vụ trên cũng đồng nghĩa không phải người dùng khu vực nào cũng tiếp cận được dịch vụ. Tạm thời tính năng này chỉ có tại Mỹ với đối tác hỗ trợ Apple là AAA - dịch vụ hỗ trợ cứu hộ lớn nhất nước này. Trong khi đó, các dịch vụ cứu hộ trước đây đã được mở rộng ra 3 châu lục và 14 quốc gia và liên tục được bổ sung đối tác tại các quốc gia mới.