Tôi 57 tuổi, lương hưu 57 triệu/tháng, tiêu không hết: Không cho con tiền, muốn gì mua nấy, cuộc sống nghỉ hưu luôn vui tươi!

Admin

Sau khi về hưu, bà Mai, 57 tuổi đã làm những việc này để cuộc sống hưu trí trở nên thoải mái, hạnh phúc hơn.

Câu chuyện đăng tải trên diễn đàn Toutiao (MXH của Trung Quốc) gây chú ý khi kể về cuộc sống nghỉ hưu của bà Mai:

Tôi 57 tuổi, đã nghỉ hưu được 2 năm, lương hưu hàng tháng của tôi hơn 17.000 NDT (khoảng 57 triệu đồng), thực sự tôi không thể tiêu hết nổi. Giờ đây, tôi đang tận hưởng cuộc sống hưu trí của mình và không bao giờ phải lo lắng về tiền bạc. Tôi có hai con trai và một con gái. Cả 2 con tôi đều muốn đón tôi đến ở nhà họ. Đó là cuộc sống hạnh phúc của những người về hưu chúng tôi.

Phải thừa nhận một thực tế, đôi khi mức độ hạnh phúc của cuộc sống hưu trí của một người, liên quan trực tiếp đến số tiền hưu trí họ nhận được. Mỗi tháng tôi nhận được tiền hưu không thể tiêu hết, thậm chí không tiêu hết nửa. Khi về hưu, tôi đã làm 6 điều này để cuộc sống hưu trí của mình vui vẻ, hạnh phúc hơn: 

1. Muốn gì, mua nấy

Ở tuổi của chúng ta, chúng ta không bao giờ được phép đánh đổi sức khỏe mình để tiết kiệm tiền nữa. Tất nhiên, cũng không lãng phí nhưng đừng bao giờ keo kiệt, khiến bản thân thoải mái là điều quan trọng hơn bất cứ điều gì khác. 

Hôm nay tôi lại đi chợ, tôi sẵn sàng mua 150 NDT(khoảng hơn 500.000 đồng) món mà tôi thích. Tôi thấy ở tuổi này rồi, thích ăn gì thì cứ mua, chúng ta còn ăn được bao nhiêu năm nữa đây mà chắt bóp từng đồng chứ?

2. Không đi ăn hàng 

Mặc dù thích ăn uống nhưng tôi chưa bao giờ đến nhà hàng để ăn, tôi tự tìm hiểu xem mình muốn ăn gì rồi tự nấu. Sau khi nghỉ hưu tôi có rất nhiều thời gian, ở nhà, khi không nấu ăn thì tôi trồng hoa, vẽ tranh… Tôi chỉ nghĩ đến việc nuôi dưỡng sở thích của bản thân.

Tôi 57 tuổi, lương hưu 57 triệu/tháng, tiêu không hết: Không cho con tiền, muốn gì mua nấy, cuộc sống nghỉ hưu, luôn vui tươi! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

3. Hạn chế mua quần áo

Nhiều người nói rằng dù nhìn thế nào thì tôi cũng không giống người có lương hưu cao như vậy. Tôi từ khi còn trẻ đã không thích mặc diện. Điều duy nhất tôi thích là ăn. Vì vậy, tôi hiếm khi mua quần áo, số tiền mua quần áo cả năm chỉ chưa đến 1.000 NDT (khoảng hơn 3 triệu đồng). Tôi không bao giờ chạy theo xu hướng hay chú ý đến thương hiệu. Đối với quần áo hàng ngày, tôi thích mua những bộ đơn giản, miễn là chúng thoải mái khi mặc.

Sau khi nghỉ hưu, tôi thậm chí còn mua ít quần áo hơn. Năm nay, tôi chỉ mua quần áo một lần, đó là đồ thể thao để tập thể dục buổi sáng. 

4. Không trợ cấp cho con

Tôi có ba người con, hai trai và một gái, hiện tại họ đều đã lập gia đình. Khi hai con trai tôi kết hôn, tôi đều cho 500.000 NDT (khoảng 1,7 tỷ đồng) mua một căn nhà, còn con gái tôi được tặng một chiếc ô tô trị giá hơn 200.000 NDT (khoảng 671 triệu đồng) làm của hồi môn. 

Với tư cách là cha mẹ, tôi đã làm mọi việc nên làm và họ đều có công việc tốt và có thể tự nuôi sống bản thân.Vì vậy, tôi không bao giờ sử dụng tiền lương hưu của mình để hỗ trợ con cái và giúp chúng trả hết các khoản thế chấp. Dù có áp lực cuộc sống nhưng đối với người trẻ, áp lực cũng chính là động lực, đó là độ tuổi phải nỗ lực hết mình.

Ngược lại, ở tuổi này, sức khỏe ngày càng kém, nguồn thu nhập duy nhất của tôi là khoản lương hưu. Lương hưu của tôi cao nhưng đó là việc tôi đã vất vả cả đời và không liên quan gì đến con cái.

Ngoài việc dùng lương hưu chi tiêu hàng ngày, phần còn lại tôi tự mình tiết kiệm, quản lý tài chính thường xuyên, số tiền đó hàng tháng có thể sinh ra tiền, lãi đủ để tôi chi tiêu. May mắn thay, các con đều tôn trọng tôi và khá hiếu thảo.

5. Dành thời gian cho bố

Bố tôi năm nay 83 tuổi. Bố vẫn khỏe, thỉnh thoảng tôi cũng về thăm bố. Ngôi nhà cũ mà ông nội tô để lại cho bố sau khi quy hoạch, bố tôi cũng nhận được một khoản tiền đền bù. Vì vậy, bố tôi giàu hơn tôi và ông ấy không hề cần đến tiền của tôi.

Tôi cùng ông đến bệnh viện kiểm tra và nấu cho ông những món ăn ngon. Trong vài năm qua tôi cũng dự định thuê người chăm sóc bố, nhưng ông không đồng ý vì không thích có người lạ ở nhà. Hiện tại ồn vẫn có thể tự chăm sóc bản thân.

Tôi 57 tuổi, lương hưu 57 triệu/tháng, tiêu không hết: Không cho con tiền, muốn gì mua nấy, cuộc sống nghỉ hưu, luôn vui tươi! - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

6. Kiếm thêm thu nhập 

Như tôi đã nói ở trên, tôi có tiền gửi cố định và biết cách quản lý tài chính, chỉ riêng tiền lãi thu được từ số tiền này cũng đủ trang trải chi phí sinh hoạt hàng tháng của tôi.

Ngoài ra, từ nhỏ tôi đã có sở thích là đọc và viết. Sau khi nghỉ hưu, tôi không có việc gì làm, thấy công việc kinh doanh tự do của người khác ngày càng phát đạt, tôi cũng bắt đầu tìm lại sở thích viết lách. Hiện tại, thu nhập từ việc viết lách của tôi là hơn 1.000 NDT (khoảng 3 triệu đồng) mỗi tháng.

Cuộc sống hiện tại của tôi không hề cô đơn chút nào, mỗi ngày tôi đều có việc phải làm. Tôi cũng muốn bắt đầu quay video một thời gian để ghi lại cuộc sống của mình, tôi nghĩ nó khá thú vị. Chỉ là tôi chưa biết dựng video nên vẫn phải đi học. Con người luôn phải sống và học mỗi ngày. 

Tôi 57 tuổi, lương hưu 57 triệu/tháng, tiêu không hết: Không cho con tiền, muốn gì mua nấy, cuộc sống nghỉ hưu, luôn vui tươi! - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

Tôi cảm thấy nếu người ta muốn có một tuổi già hạnh phúc sau khi nghỉ hưu thì không thể thiếu những điều sau:

1. Làm việc chăm chỉ hơn ngay từ khi còn trẻ

Ngay từ khi còn trẻ, tôi đã không dễ dàng chấp nhận thất bại. Khi thấy những người sống tốt hơn tôi, tôi luôn tự hỏi tại sao tôi không thể tạo ra một cuộc sống tốt hơn cho mình. Vì vậy, tôi luôn là người muốn học hỏi với tinh thần luôn luôn học hỏi, nếu không biết, tôi sẽ cố gắng học hỏi cho đến khi thành thạo.

Điều này giúp tôi liên tục nâng cao khả năng sinh tồn của mình trong xã hội, khả năng kiếm tiền.

2. Tâm trạng tốt, thái độ tốt

Từ lúc còn trẻ, tôi đã luôn là người lạc quan, không tính toán, không so sánh. Tôi tập trung vào việc chăm sóc cho bản thân và làm cho bản thân trở nên tốt hơn. Tôi nghĩ rằng mình cần vui vẻ mỗi ngày. Tôi thường tự nhắc nhở mình, tôi sinh ra để hạnh phúc, để trải nghiệm thế giới này một cách hạnh phúc và vui vẻ.

Vì vậy, ai cũng không sống dễ dàng, nhưng chúng ta phải giữ cho bản thân luôn hạnh phúc, hạnh phúc một ngày là chúng ta kiếm được một ngày thêm so với những người không hạnh phúc.

Bạn có nghĩ rằng điều này là đúng? Tôi không hiểu những người mỗi ngày khiến mình không vui sẽ nghĩ gì? Đó chẳng phải là đang tự hành hạ mình sao?

3. Chăm sóc bản thân thật tốt

Tôi luôn yêu bản thân mình, từ khi còn trẻ hay đến lúc về già. Hãy yêu bản thân và chăm sóc cả về thể chất và tâm hồn. Về mặt tinh thần, hãy giữ cho mình vui vẻ mỗi ngày, về thể chất, tôi chú ý đến chế độ ăn uống cân bằng và ăn ít những thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Tôi vẫn luôn tập thể dục đều đặn. Ở tuổi này, có một sức khỏe tốt là tài sản lớn nhất.

Đây là quan điểm của tôi về việc nghỉ hưu. Cuộc sống hưu trí của bạn diễn ra như thế nào? Bạn có làm cho mình hạnh phúc mỗi ngày không? 

Theo: Toutiao