Tổng sản phẩm địa phương của Bình Định tăng hơn 6,4%

Admin

Tổng sản phẩm địa phương (GRDP) của tỉnh Bình Định trong gần 6 tháng qua tăng hơn 6,46%, nhiều lĩnh vực như công nghiệp, dịch vụ tăng trưởng tốt. Thông tin này được đưa ra tại buổi họp báo do UBND tỉnh Bình Định tổ chức chiều 19/6.

6 tháng đầu năm 2023, tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Định duy trì ổn định, tổng sản phẩm địa phương tăng 6,46% so với cùng kỳ năm 2022, xếp thứ 27/63 tỉnh, thành cả nước và đứng thứ 2/5 tỉnh Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Tổng sản phẩm địa phương của Bình Định tăng hơn 6,4% - Ảnh 1.

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phát biểu tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của các phóng viên liên quan đến giải ngân vốn đấu tư công thấp; dự án khu liên hợp Gang thép Long Sơn và cảng chuyên dùng Gang thép Long Sơn, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, dự án Khu liên hợp gang thép Long Sơn và Cảng chuyên dùng Long Sơn đang thực hiện các thủ tục pháp lý. Dự án này tỉnh chỉ thông qua và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt đủ 5 yếu tố như: công nghệ tiến tiến hiện đại; đảm bảo môi trường theo tiêu chuẩn của Việt Nam; người dân tái định cư phải tốt hơn, đảm bảo ổn định, lâu dài; dự án không vi phạm các di tích lịch sử; duy trì địa danh thôn Lô Diêu, xã Hoài Mỹ, thị xã Hoài Nhơn.

Đối với vấn đề giải ngân vốn đầu tư công, ông Phạm Anh Tuấn cho biết, tỉnh phấn đấu hoàn thành giải ngân 100% vốn do tỉnh quản lý, không để điều chuyển sang năm sau. Nếu địa phương nào giải ngân vốn không đảm bảo sẽ điều chuyển cho nơi khác.

Đối với xử lý những trường hợp lấn chiếm đất đai, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh đang xử lý cương quyết những trường hợp vi phạm. Quan điểm của tỉnh là xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm trước để làm gương.

“Các địa phương phải lập ban chỉ đạo, lập kế hoạch đầy đủ. Trong đó, xử lý cán bộ trước, người dân sau. Tất cả các trường hợp, chúng tôi đã công khai số liệu, tức là phải làm. Vừa rồi, Họp Ban chấp hành Đảng bộ là thứ nhất, yêu cầu xử lý triệt để những trường hợp cũ. Còn trường hợp nào để xảy ra lấn chiếm mới thì lãnh đạo, địa phương phải chịu trách nhiệm”, ông Phạm Anh Tuấn nói./.