‘Vận đen’ cuối năm của Elon Musk: Tesla phải thu hồi gần như toàn bộ xe điện tại Mỹ, chưa biết có thể "sửa lỗi online" hay không

Admin

Hàng triệu chiếc xe của thương hiệu Tesla đang lưu hành trên đường phố nước Mỹ sẽ phải cập nhật lại hệ thống lái tự động.

‘Vận đen’ cuối năm của Elon Musk: Tesla phải thu hồi gần như toàn bộ xe điện tại Mỹ, chưa biết có thể sửa lỗi online hay không - Ảnh 1.

Reuters đưa tin, Tesla đang thu hồi hơn 2 triệu xe tại Mỹ để cài đặt lại các biện pháp bảo vệ mới trong hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến Autopilot của hãng. Điều này xảy ra sau khi cơ quan quản lý an toàn liên bang chỉ ra những lo ngại về an toàn. Đây là đợt thu hồi lớn nhất từ trước đến nay của Tesla, gần như bao gồm toàn bộ xe điện đang chạy trên đường phố Mỹ. Trong hồ sơ thu hồi của mình, hãng cho biết hệ thống phần mềm điều khiển của Autopilot hoạt động còn nhiều hạn chế và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã dành hơn 2 năm để điều tra về các phương tiện do thương hiệu Tesla của tỷ phú Elon Musk sản xuất. NHTSA cho biết cơ chế bảo đảm sự chú ý của tài xế có thể chưa hoàn thiện và dẫn tới việc áp dụng sai hệ thống cảnh cáo trước khi có va chạm.

Tesla dự kiến ​​sẽ bắt đầu triển khai một bản cập nhật phần mềm từ xa để tích hợp các tính năng điều khiển và bổ sung cảnh báo kể từ sau ngày 12/12. Đây là đợt thu hồi thứ 2 trong năm nay liên quan đến hệ thống lái xe tự động của hãng xe điện.

Autopilot là công nghệ của Tesla nhằm mục đích cho phép ô tô tự động lái, tăng tốc và phanh trên làn đường đang di chuyển, trong khi Autopilot nâng cao có thể hỗ trợ chuyển làn trên cao tốc.

‘Vận đen’ cuối năm của Elon Musk: Tesla phải thu hồi gần như toàn bộ xe điện tại Mỹ, chưa biết có thể sửa lỗi online hay không - Ảnh 2.

Trong Autopilot có tính năng Autosteer, có tác dụng duy trì tốc độ hoặc khoảng cách đã đặt sẵn, đồng thời giữ cho phương tiện đi đúng trong làn.

Tesla cho biết họ không đồng ý với phân tích của NHTSA nhưng sẽ triển khai bản cập nhật phần mềm không dây để "bổ sung các biện pháp kiểm soát và cảnh báo nhằm khuyến khích tài xế luôn tập trung lái xe bất cứ khi nào Autosteer được kích hoạt."

Autopilot đã trở thành tính năng tiêu chuẩn trên các mẫu xe Tesla, vì vậy cuộc thu hồi có thể ảnh hưởng đến phần lớn xe của hãng.

Hiện tại, Tesla vẫn chưa đưa ra trả lời câu hỏi liệu việc thu hồi có được thực hiện bên ngoài nước Mỹ hay không. Ngoài ra, vào tháng 2, hãng xe này đã thu hồi 362.000 xe ở Mỹ để cập nhật phần mềm hệ thống tự lái hoàn toàn (FSD Beta) sau khi NHTSA cho biết các phương tiện này không tuân thủ đầy đủ luật an toàn giao thông và có thể gây ra tai nạn.

Tham khảo Reuters, CNN

Xem thêm:

Tin liên quan

Thương hiệu xe 'quốc túy' của Nga đột phá ra ngoài biên giới: Là nơi ông Putin vừa ghé qua!