Vì sao những "đại gia công sở" đánh ô tô riêng đi làm, taxi công nghệ thì rẻ nhưng vẫn từ chối làm điều này vào giờ trưa?

Admin

Thời tiết leo đỉnh 37 độ C đang "quậy" gì hội công sở?

Nhiều người đi làm bằng ô tô nhưng tình nguyện "vứt" xe đó, cuốc bộ đi ăn trưa. Nhiều người dư sức bắt taxi đi ăn nhưng "cố thủ" trong văn phòng: Có chết cũng không ra đường đi ăn lúc này!

1 tiếng nghỉ trưa với dân phòng mà nói, quý giá vô cùng. Vì thế, dù có sẵn ô tô hay những phương tiện di chuyển tránh nóng thì lựa chọn của số đông lúc này vẫn là "ăn gì cho nhanh rồi nghỉ ngơi".

Cái cảnh đi ăn cho xa vừa đến quán cũng sắp tới giờ vào làm nó nản lắm!

Nắng như này, dân văn phòng đi ăn trưa kiểu gì?

Đi ăn trưa nhà hàng 4-5 lần/tháng, tiền taxi chỉ 30k/người

Đối với giới văn phòng, chuyện đi ăn ngoài bằng taxi công nghệ không có gì xa lạ nữa. Tuy nhiên, một tháng họ cũng chỉ chọn ra 4-5 bữa trưa để di chuyển ra ngoài, ăn nhà hàng, theo nhóm với mong muốn "đổi gió". Hầu hết đều cho rẳng khoản tiền chi ra để đi taxi đến chỗ ăn trưa không có gì đáng nghĩ song cái sợ nhất là... hết thời gian nghỉ trưa.

Dương Phong Duy (Quận 1, TPHCM) cho biết: "Thực ra văn phòng mình khá mát mẻ nhưng ra ngoài thì đồ ăn sẽ phong phú hơn. Mình cũng bắt taxi đi ăn cùng đồng nghiệp nhiều lần, thường chúng mình sẽ di chuyển qua Saigon Centre hoặc là đi ăn ở những nhà hàng ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Một tháng đi tầm 4-5 lần, tiền di chuyển cả đi lẫn về chia ra tầm 30k một người."

Bạn Nguyễn Ngọc Thảo chia sẻ, trời nắng nóng và đi ăn cả nhóm nên di chuyển bằng taxi hay ô tô công nghệ sẽ rất tiện. Mỗi lần đi cuốc xe sẽ có giá khoảng 100k cho 4 người.

Vì sao những

Bạn Nguyễn Ngọc Thảo (nhân viên văn phòng, TPHCM)

Đa phần đều đồng ý rằng với trời nắng nóng như thế này ở TP.HCM, bắt taxi đi ăn trưa là chuyện bình thường, mỗi lần đi theo nhóm 4 - 7 người chia ra cũng chỉ khoảng 20k/người.

"Nếu công việc linh hoạt được về thời gian, các bạn muốn trau chuốt cho bữa trưa thì chuyện đi taxi là bình thường thôi. Khi làm việc cường độ nhiều, cần năng lượng thì phải nghỉ trưa thoải mái, nên đầu tư cho bữa ăn cũng đúng mà. Hơn nữa bây giờ ô tô công nghệ cũng có nhiều mã giảm giá, có nhiều công ty cấp cho nhân viên tài khoản để đi xe ô tô công nghệ thì họ dùng đi ăn trưa sẽ không tốn phí." - Vũ Thuỵ Trà My (Quận 1, TP.HCM).

Vì sao những

Một nhóm văn phòng đang bắt ô tô công nghệ đi ăn trưa.

Vì sao những

Vì sao những

Hình ảnh nhiều ô tô đậu trước 1 quán ăn vào giờ trưa 

Một trường hợp khác lựa chọn di chuyển bằng taxi công nghệ để ăn trưa chính là hội "nhận job ngoài", muốn hẹn gặp khách ăn trưa cho thoải mái trao đổi.

"Di chuyển bằng xe máy, đến chỗ mồ hôi bết bát trông rất luộm thuộm. Đồng nghiệp hay đùa mình là "đại gia" vì đi ăn trưa tốn khoảng 100k di chuyển, chưa kể bữa ăn. Thế nhưng thời tiết như thế này biết làm sao được", - Hoàng Long chia sẻ.

"Đại gia công sở" cứ không phải muốn xài tiền là được!

Có thể thấy giờ đây chuyện đánh ô tô đi làm để tránh nóng hay bắt taxi công nghệ đi ăn trưa không phải là điều quá lạ. Song, những "đại gia công sở" không phải cứ muốn xài tiền là được. Họ sẵn sàng "mua bóng mát" nhưng thời gian lại không cho.

Vì sao những

Đi làm bằng xế hộp nhưng đi bộ ăn trưa cho nhanh!

"Đi taxi để ăn trưa thì chia ra không tốn mấy, chỉ có điều tốn thời gian", Ngọc Xuân (Quận 1, TP.HCM) cho biết.

"Cũng thi thoảng bắt taxi đi ăn trưa gặp bạn bè, đối tác nhưng giờ nghỉ trưa ít quá! Ví dụ công ty nào nghỉ trưa 2 tiếng hoặc 1 tiếng rưỡi thì còn có thời gian chứ như mình nghỉ trưa chỉ 1 tiếng thì bắt taxi đã hết nửa tiếng rồi, bắt taxi đến nơi là đến giờ làm luôn đó", Vũ Thuỵ Trà My chung quan điểm.

"Thông thường nếu có thời gian rảnh nhiều thì mới book taxi đi ăn trưa được, vì mình di chuyển đi đến chỗ ăn và về lại sẽ không kịp giờ vào làm", Phong Duy nói.

"Mình có ô tô, đi làm bằng xe nhà cho đỡ nắng nhưng trưa thì vẫn quyết định đi bộ đi ăn gần công ty thôi, không có thời gian để lang thang đâu", chị Quỳnh cho biết.

Vì sao những

Vì sao những

Hội văn phòng đều lắc đầu nói rằng dẫu có đánh ô tô đi làm cũng không thể di chuyển bằng ô tô để đi ăn trưa thường xuyên được - không có quỹ thời gian. Vì vậy phương án ưu tiên nhất vẫn là đặt đồ ăn giao đến hoặc đi bộ cho gần.